5 mẹo dọn sạch thủy tinh vỡ an toàn, không dùng chổi

  •  
  • 1.040

Việc thu dọn các mảnh thủy tinh vỡ đòi hỏi bạn phải thật kỹ lưỡng. Và để đủ kỹ lưỡng, đôi khi bạn cần phải tháo vát. Bạn có thể sẽ muốn cân nhắc các phương pháp khác thay vì dùng chổi để dọn bởi những mảnh vụn nhỏ sẽ mắc vào lông chổi, gây nguy hiểm cho lần quét tiếp theo.

Mảnh thủy tinh vỡ

Nếu bạn muốn đảm bảo rằng không còn mảnh vỡ nào sót lại, thì bạn cần một chút khéo léo. Dưới đây là các mẹo dọn sạch mảnh vỡ thủy tinh mà không dùng chổi.

Điều đầu tiên: Bảo vệ bản thân và những người xung quanh

Khi thủy tinh rơi xuống sàn, hãy nhắc nhở mọi người chú ý, đưa trẻ em và vật nuôi tránh xa khu vực có mảnh vỡ. Lúc dọn dẹp, bạn cũng nên chuẩn bị các vật dụng bảo hộ cho tay và chân chư găng tay và giày bít mũi.

Bảo vệ bản thân và những người xung quanh

Trước tiên, bạn hãy nhặt tất cả những mảnh vỡ lớn. Nếu bạn không có găng tay, hãy sử dụng kẹp. Đừng bao giờ quỳ trên những nơi có mảnh thủy tinh vỡ, vì những mảnh sắc nhọn có thể dễ dàng chọc thủng quần và cữa vào đầu gối của bạn.

Sau khi nhặt hết các mảnh vỡ lớn, hãy thử các kỹ thuật sau đây để xử lý tất cả các mảnh vụn còn sót lại.

Dùng máy hút bụi

Hút bụi mảnh thủy tinh vỡ có thể làm phần hư bên trong máy của bạn. Nếu bạn sử dụng máy hút bụi, hãy bịt ống hút bụi bằng tất hoặc khăn ăn mỏng. “Tấm chắn” này sẽ hứng tất cả các mảnh thủy tinh nhỏ bị hút lên, bạn chỉ cần cẩn thận khi vứt bỏ nó sau khi hút xong.

Dùng khăn giấy ướt

Bạn có thể sử dụng khăn giấy ướt để dọn các mảnh thủy tinh mà chổi thường bỏ sót. Đối với phương pháp này, điều quan trọng là bạn phải đeo găng tay tránh bị các mảnh thủy tinh đâm xuyên qua khăn giấy.

Ngoài ra, hãy sử dụng khéo léo thực phẩm trong căn bếp của bạn. Hai thực phẩm sau đây sẽ rất hữu ích khi dọn các mảnh thủy tinh vỡ: sandwich và khoai tây.

Dùng lát bánh mì sandwich

Dùng lát bánh mì sandwich

Đặt lát bánh mì lên nơi có vụn thủy tinh, dùng tay ấn nhẹ trên bề mặt bánh mì. Sau khi vụn thủy tinh ghim hết vào bánh mì chỉ cần gói gọn trong túi rác và bỏ đi là xong.

Dùng khoai tây

Dùng khoai tây

Khoai tây cũng có công dụng khá hay này đấy. Cắt đôi củ khoai tây rồi sau đó ấn phần bên trong củ khoai lên mặt sàn để lấy mảnh vụn, nhấn liên tục đến khi lấy kha khá mảnh nhỏ thủy tinh là được.

Dùng thứ gì đó dính

Dùng thứ gì đó dính

Ngay cả khi bạn đã lau sạch hầu hết các mảnh vỡ, chắc chắn vẫn còn những mảnh vụn bám xung quanh. Bạn nên kiểm tra kỹ khu vực đó bằng cách sử dụng băng keo, con lăn xơ vải hoặc bất kỳ chất kết dính nào tương tự.

Sau khi đã dọn sạch khu vực thủy tinh vỡ của mình, hãy đảm bảo vứt bỏ nó đúng cách. Thay vì đổ thẳng vào thùng rác, hãy bọc các mảnh thủy tinh trong một miếng giẻ cũ rồi để nó vào trong một túi giấy và sau đó là một hộp các tông. Hãy hết sức an toàn và ghi chú lên hộp để bất kỳ ai tiếp xúc với hộp chứa đều bên trong có vật sắc nhọn.

Cập nhật: 01/05/2022 VNReview
  • 1.040