6 điều ít người biết về FaceBook

  •   4,85
  • 16.611

Trong số nhiều mô hình mạng xã hội phổ biến hiện nay, FaceBook luôn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Và theo số liệu thống kê gần đây, số người sử dụng dịch vụ này đã vượt ngưỡng 600 triệu, nếu chúng ta làm 1 phép tính so sánh đơn giản với 1 quốc gia, FaceBook sẽ là đất nước lớn thứ 3 trên thế giới sau Trung Quốc và Ấn Độ. 

1. Friendship Page

Đây là nơi bạn có thể xem được “chỉ số tình bạn” với 1 người trong nhóm, tính năng này hiển thị cụ thể thời gian khi 2 người bắt đầu kết bạn và những hoạt động khác như Wall post, comment, những bức ảnh, sự kiện hoặc thay đổi trạng thái được tag cùng nhau. Để hiển thị, các bạn hãy gõ địa chỉ theo cú pháp sau vào trình duyệt:

http://www.facebook.com/<Your Facebook ID>?and=<Your Friend’s ID>

Trong đó, thay thế Your Facebook IDYour Friend’s ID ID tương ứng với 2 tài khoản:

Nhưng cần lưu ý là 2 tài khoản phải thiết lập mức Privacy giống nhau, mỗi khi post bài trên Wall bạn sẽ nhìn thấy đường dẫn See Friendship dưới mỗi bài viết của tài khoản kia.

2. Download thông tin FaceBook của bạn

Chức năng này khá tiện dụng, trong trường hợp bạn muốn sao chép toàn bộ ảnh và video đã được upload, bên cạnh đó, người sử dụng còn dữ lại được tất cả các bài wall post, tin nhắn, danh sách bạn bè... Truy cập vào bảng điều khiển Account Settings và chọn mục learn more trước khi bắt đầu.

3. Thông tin FaceBook Impact

Nói theo cách đơn giản, chỉ số Impact chính là số người được bạn mời tham gia vào FaceBook. Để biết chính xác, mọi người hãy truy cập vào đây bằng tài khoản của bạn.

4. Facebook Photo Badges

Có thể bạn đã nhìn thấy nhiều biểu tượng của fan – page với nút Like ở nhiều blog khác nhau, và gần đây, Facebook đã trang bị thêm tính năng tương tự như vậy để người sử dụng có thể nhúng vào bất cứ nền tảng nào nếu muốn. Bạn có thể chọn số lượng những bức ảnh và chế độ hiển thị qua mục Layout, tất cả những gì cần làm là truy cập vào đây và bắt đầu làm theo hướng dẫn.

5. Friend Phonebook

Những nhà phát triển FaceBook biết rõ sự quan trọng của những người bạn trong mạng xã hội này, do vậy họ đã cung cấp thêm 1 sổ địa chỉ với chi tiết cụ thể đi kèm cũng như các tài khoản được nhập từ môi trường khác. Có thể coi đây là 1 phương pháp dự phòng khá tốt trong trường hợp danh sách tài khoản bị thất lạc.

6. Biểu tượng chat của FaceBook

Có sẵn hơn 26 mẫu biểu tượng được sử dụng hàng ngày trên FaceBook Chat, và có rất nhiều người không biết về những mẫu này:

Biểu tượng đầu tiên là 1 khuôn mặt, mang tên Chris Putnam – nhân viên lập trình của ứng dụng FaceBook Chat này.

Theo Quản trị mạng
  • 4,85
  • 16.611
Xem thêm: FaceBook