6 giáo sư đầu ngành địa kỹ thuật tới Việt Nam

  •  
  • 525

Các giáo sư nổi tiếng thế giới như Sven Hansbo (Thụy Điển), Alain Guilloux (Pháp), Rolf Katzenbach (Đức)... tham gia báo cáo về địa kỹ thuật tại hội nghị Geotechn diễn ra ngày 28/11 tại Hà Nội.

6 giáo sư đầu ngành địa kỹ thuật tới Việt Nam
Đây là lần thứ hai Hà Nội đăng cai tổ chức Hội nghị Geotechn

Hội nghị quốc tế Địa kỹ thuật vì sự phát triển bền vững 2013 (Geotechn 2013) đón khoảng 500 đại biểu đến từ 27 quốc gia trên thế giới tới tham dự. Chương trình được tổ chức bởi Công ty cổ phần Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm Fecon (Việt Nam). Đồng tổ chức là Hội Cơ học đất và Địa kỹ thuật Công trình VSSMGE (Việt Nam) và Viện Công nghệ châu Á - AIT (Thái Lan).

Geotechn lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10/2011 với gần 450 đại biểu đến từ 24 quốc gia trên thế giới cùng các bài giảng chuyên sâu trong lĩnh vực địa kỹ thuật. Năm nay, người tham dự hội nghị tiếp tục được tiếp cận 6 bài giảng chuyên sâu của 6 giáo sư đầu ngành về địa kỹ thuật trên thế giới như Sven Hansbo (Thụy Điển); Alain Guilloux (Pháp); Rolf Katzenbach (Đức); Fumio Tatsuoka (Nhật), Helmut Schweiger (Áo); Kenichi Soga (Anh).

Trước đó, hội nghị cũng nhận được 112 bài báo cáo chuyên sâu của các nhà nghiên cứu địa kỹ thuật trong nước và quốc tế về 5 chuyên đề: móng cho nhà cao tầng; công trình ngầm trong đất yếu; cải tạo và gia cố nền đất yếu cho công trình hạ tầng; công tác quan trắc và thiết bị cho công trình ngầm và hố đào; mô hình các bài toán địa kỹ thuật và phương pháp số. Ban tổ chức đã chọn ra 84 bài xuất sắc để báo cáo trực tiếp tại hội nghị. Hôm nay 29/11, hội nghị tiếp tục diễn ra với những bài giảng chất lượng của các giáo sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực địa kỹ thuật.

Theo VNE
  • 525