7 phát minh quân sự đầy hứa hẹn của quốc phòng Nga

  •  
  • 9.066

Tại triển lãm quốc tế Ngày Sáng Tạo do Bộ Quốc Phòng Nga tổ chức vào tháng 10/2015, các nhà sản xuất vũ khí của nước này đã giới thiệu những loại vũ khí mới với tính ứng dụng cao và hoàn toàn có thể trở nên phổ biến trong tương lai.

Dưới đây là những phát minh đáng giá và đầy hứa hẹn của ngành công nghiệp quốc phòng Nga do trang tin RBTH tổng hợp và giới thiệu:

1. Bom thông minh

Loại bom này có tên là KAB-500S-E.
Loại bom này có tên là KAB-500S-E.

Loại bom có định hướng với sức công phá lớn mang tên KAB-500S-E này nặng gần nửa tấn (lý giải cho con số 500) và đang được sử dụng bởi Không quân Nga trong những cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự ở Syria. KAB-500S-E được trang bị thiết bị định hướng vệ tinh để đảm bảo quả bom sẽ đến đúng mục tiêu với mức chính xác cao nhất.

2. Máy bay không người lái Tiltrotors

Máy bay này được trang bị động cơ hybrid, có thể tăng tốc lên tới 500km/h.
Máy bay này được trang bị động cơ hybrid, có thể tăng tốc lên tới 500km/h.

Loại máy bay không người lái mới của công ty Helicopters được trang bị động cơ hybrid và có khả năng tăng tốc lên tới gần 500km/h. Những khách hàng tiềm năng của loại máy bay này sẽ không chỉ là các đơn vị lục quân, mà cả lực lượng hải quân nữa, do nó có thể cất cánh từ các loại tàu chiến thông thường.

3. Xe bọc thép chống mìn và chống phục kích (MRAP)

Loại xe này được trang bị một hệ thống bảo vệ hai lớp.
Loại xe này được trang bị một hệ thống bảo vệ hai lớp.

Chiếc xe bọc thép Tayfunyonok thuộc gia đình Typhoon, một dòng xe bọc thép chống mìn và chống phục kích đa dụng, đang được dùng để bảo vệ các thiết bị và phương tiện dò tìm, cũng như các xe chỉ huy và hỗ trợ hỏa lực khi cần. Loại xe này được trang bị một hệ thống bảo vệ hai lớp, hệ dẫn động 4 bánh KAMAZ-53949 và có khả năng đạt vận tốc tối đa hơn 100km/h.

5. Pin chống đóng băng cho xe tăng

Tại triển lãm, các nhà sản xuất vũ khí của Nga đã giới thiệu một loại pin axit-chì không đóng băng, được thiết kế để hoạt động dưới thời tiết lạnh giá nhằm đảm bảo động cơ của bất kỳ loại phương tiện và xe bọc thép nào cũng có thể khởi động trong điều kiện khắc nghiệt. Một máy phát sóng siêu âm đặc biệt bên trong pin sẽ giúp "rã đông" các chất điện giải và giúp tăng dung lượng pin, nhờ đó việc khởi động một chiếc xe tăng ở Bắc Cực sẽ không còn là vấn đề nữa.

6. Áo giáp cho chó

Áo giáp cho chó có cấu tạo tương tự như áo giáp cho người.
Áo giáp cho chó có cấu tạo tương tự như áo giáp cho người.

Mặc dù từ lâu chó đã được huấn luyện thành những đặc công (và việc huấn luyện chúng chiến đấu tốn khá nhiều chi phí), nhưng chỉ tới bây giờ những chiến sĩ bốn chân mới được quan tâm bảo vệ khỏi những loại vũ khí trên chiến trường. Được thiết kế bởi công ty Nord, áo giáp cho chó có cấu tạo tương tự như áo giáp cho người: với người, áo giáp bảo vệ phần ngực và lưng, và với chó là cổ và ngực. Nord đã giới thiệu những mẫu áo với kích cỡ, khối lượng và mức độ bảo vệ khác nhau cho các giống chó khác nhau.

7. Hệ thống làm nhiễu bằng ánh sáng

Hệ thống này ra đời nhằm mục đích hỗ trợ các tàu tuần tra và tàu cánh ngầm.
Hệ thống này ra đời nhằm mục đích hỗ trợ các tàu tuần tra và tàu cánh ngầm.

Nhằm mục đích hỗ trợ các tàu tuần tra và tàu cánh ngầm, công ty United Instrument Manufacturing Corporation (UIMC) đã mang tới triển lãm một loại thiết bị làm nhiễu thị giác có tên Grach (tiếng Nga nghĩa là "rễ"). Với khả năng phát ra ánh sáng cường độ cao, Grach có thể vô hiệu hóa các cảm biến quang học và gây mù tạm thời đối với mắt, tạo điều kiện cho tàu chiến đổ bộ.

Điểm đặc biệt của loại vũ khí này, như nhà sản xuất nhấn mạnh, là khả năng tấn công không gây sát thương và kích thước nhỏ, vì vậy Grach sẽ phù hợp với mọi loại tàu chiến. Grach cũng có thể được dùng để chống cướp biển hoặc ngăn chặn những kẻ xâm nhập, và do đó thiết bị độc đáo này có thể sẽ được xuất khẩu đi nhiều nước.

Theo vnreview
  • 9.066