7 thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư tụy bạn cần nhớ

Những thực phầm mà người bị ung thư tụy cần tránh
  •  
  • 611

Tỏi, nấm, raubina, súp lơ xanh, khoai lang, sữa chua và quả anh đào là những thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư tụy hiệu quả.

Tỏi
Tỏi:
Tỏi chứa chất chống oxy hóa cực mạnh kèm theo flavonoid, selen và arginine có lợi cho sức khỏe. Thuộc tính kháng độc cao có trong tỏi được chứng minh tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tụy hiệu quả.

Nấm
Nấm:
Nấm vốn được coi là phương thuốc chữa được nhiều bệnh, trong đó có hỗ trợ điều trị bệnh viêm tụy và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, thực phẩm này cũng rất hữu ích trong việc tăng tính hiệu quả cho người đang phải hóa trị liệu.

Rau bina
Rau bina:
Với hàm lượng vitamin B phong phú, rau bina được biết đến là “phương thuốc” hữu hiệu để điều trị viêm tụy. Không chỉ vậy, loại rau này cũng có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ nâng cao sức khỏe con người, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.


Súp lơ xanh:
Súp lơ xanh có thành phần là sulphoraphane - một hợp chất chống ung thư cực mạnh giúp giết chết các tết bào ung thư. Một số nghiên cứu chứng minh rằng, ngoài ung thư tụy, súp lơ xanh còn ngăn ngừa một số loại ung thư khác như: ung thư đại tràng và ung thư vú…

Khoai lang
Khoai lang:
Khoai lang là món ăn rất phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết đây cũng là thực phẩm góp phần ngăn ngừa ung thư hiệu quả, trong đó có ung thư tụy. Theo các chuyên gia, vitamin C, beta carotene có trong thành phần của khoai lang có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa căn bệnh ung thư tụy.

Sữa chua
Sữa chua:
Ngoài việc hỗ trợ tiêu hóa tốt thức ăn, sữa chua cũng ngăn ngừa chứng viêm tụy hiệu quả. Cũng chính nhờ hệ tiêu hóa được hoạt động “trơn tru” mà căn bệnh ung thư tụy sẽ không còn tới  “ghé thăm” bạn nữa.

Quả anh đào
Quả anh đào (quả cherry):
Quả anh đào có đặc tính chống oxy hóa cao, trong đó có hợp chất perillyl có tác dụng rất tốt trong ngăn ngừa ung thư tuyến tụy. Bởi vậy, để tránh nguy cơ ung thư, bạn nên thêm loại quả này vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

Bên cạnh những thực phẩm tốt thì có một số loại thực phẩm mà người bị ung thư tụy cần tránh như:

Thịt đỏ và thịt chế biến: Những thực phẩm khó tiêu hóa này cũng được coi là nguyên nhân có thể gây ung thư.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ hoặc đồ chiên rán: Thực phẩm giàu chất béo có thể làm tăng các triệu chứng khó chịu, chẳng hạn như tiêu chảy và đầy hơi.

Bệnh nhân ung thư tụy nên tránh thịt đỏ, thịt chế biến sẵn, đồ ăn nhiều dầu mỡ.
Bệnh nhân ung thư tụy nên tránh thịt đỏ, thịt chế biến sẵn, đồ ăn nhiều dầu mỡ.

Rượu: Uống nhiều rượu bia có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bạn nếu bạn bị ung thư tuyến tụy.

Đường và carbohydrate tinh chế: Nếu bạn đang gặp phải hội chứng không dung nạp glucose hoặc hội chứng Dumping, hãy nói chuyện với bác sĩ về lượng đường của bạn. Nhiều người bị ung thư tuyến tụy gặp khó khăn trong việc tiêu hóa carbohydrate đơn giản và thức ăn hoặc đồ uống có đường. Những thực phẩm này cũng đại diện cho lượng calo rỗng, không bổ dưỡng.

Cập nhật: 22/12/2020 Theo VTC News/Dân Trí
  • 611