7 viện bảo tàng kinh dị nhất thế giới

  •  
  • 11.413

Viện bảo tàng là nơi lưu giữ những bằng chứng về quá trình hình thành và phát triển của nhân loại. Thế nhưng lại có những bảo tàng kỳ lạ trên thế giới lại trưng bày những mẫu vật rất đặc biệt, gây khiếp sợ cho các khách tham quan.

Bảo tàng El Museo De Las Momias, Mexico

Tọa lạc tại Guanajuato, Mexico, bảo tàng đầy những xác ướp này chắc chắn sẽ khiến người xem rợn tóc gáy. Bảo tàng này bao gồm rất nhiều các bộ xác ướp được lưu giữ sau trận dịch tả tấn công thành phố Guanajuato năm 1833. Việc lưu trữ và trưng bày các xác ướp trong bảo tàng vẫn là vấn đề gây tranh cãi của các nhà khoa học và chính trị trên thế giới khi mà người ta cho rằng đó là vi phạm tiêu chuẩn đạo đức.

7 viện bảo tàng kinh dị nhất thế giới
Bảo tàng đầy những xác ướp

Hầu hết các xác ướp được trưng bày trong bảo tàng là những xác chết mà gia đình không có khả năng nộp thuế thân cho họ khi họ qua đời. Ngắm nhìn những xác ướp ở đủ mọi lứa tuổi chắc hẳn là một trải nghiệm không mấy dễ chịu cho khách tham quan.

Bảo tàng Catacombe dei Cappuccini, Sicily

Bảo tàng này còn được gọi là Hầm mộ Capuchin của Palermo, Sicily. Nó được mô tả như một "thư viện của con người", lưu giữ những ký ức lịch sử vô giá về tất cả mọi thứ từ xu hướng thời trang đến những nỗi sợ của con người thời đó.

7 viện bảo tàng kinh dị nhất thế giới
Tham quan bảo tàng hầm mộ đáng sợ

Trong năm 1599, các tu sĩ sống ở đây đã phát hiện ra một phương pháp ướp xác tuyệt vời, và họ quyết định ướp xác cho nhau trong hầm mộ Catacombe. Sau đó, những người dân địa phương giàu có cũng muốn được chôn trong Hầm mộ Capuchin như một biểu hiện của địa vị xã hội cao quý. Mặc dù bảo tàng đã khá cũ và từng bị ném bom trong Chiến tranh thế giới thứ II, tuy nhiên, các xác ướp trông vẫn khá nguyên vẹn. Tất cả trong số họ đều mặc những bộ quần áo đẹp nhất, háo hức chờ đợi sự phục sinh…

Bảo tàng bệnh nhân tâm thần Glore, Mỹ

Nằm tại thành phố St. Joseph, bang Missouri, Mỹ, bảo tàng này trưng bày những hiện vật của các bệnh nhân tâm thần. Bên cạnh đó, bảo tàng còn lưu giữ và trưng bày các cách chữa trị cho bệnh nhân tâm thần qua các thời đại, tạo cho du khách một cảm giác khá sợ hãi.

7 viện bảo tàng kinh dị nhất thế giới
Những dị vật phát hiện trong dạ dày một nữ bệnh nhân tâm thần

Hiện vật đáng sợ nhất tại bảo tàng này là 1.446 vật dụng bao gồm kim băng, khuy, móc… do một người phụ nữ tâm thần nuốt vào bụng. Người phụ nữ này sau đó đã tử vong trên bàn mổ khi các bác sĩ cố gắng lấy hết các vật dụng ra khỏi người cô.

Bảo tàng về kinh nguyệt và sức khỏe phụ nữ, Mỹ

Viện bảo tàng độc đáo này nằm tại bang Maryland, Mỹ. Được sáng lập năm 1995 bởi ông Harry Finley, bảo tàng là nơi trưng bày các sản phẩm vệ sinh của phụ nữ qua các thời kỳ. Ông Harry đã trở nên nổi tiếng với viện bảo tàng kỳ lạ này.

7 viện bảo tàng kinh dị nhất thế giới
Một chiếc váy làm bằng tampon - một loại băng vệ sinh phụ nữ

Điểm đặc biệt là, nếu du khách muốn đến tham quan, họ sẽ phải đặt lịch trước và bảo tàng chỉ mở cửa riêng cho một đoàn khách nhất định mỗi lần. Quả là một viện bảo tàng mang đầy màu sắc bí ẩn.

Bảo tàng con rối The Vent Haven, Mỹ

Bang Kentucky của nước Mỹ lại chứa một viện bảo tàng đặc biệt với người xem, đó là bảo tàng những con rối. Những con rối ban đầu được làm ra nhằm mục đích giải trí, nhưng người ta thường cảm giác sợ hãi hơn là phấn khích khi nhìn thấy chúng. Bước vào bảo tàng, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng 750 con rối cùng lúc.

7 viện bảo tàng kinh dị nhất thế giới
Những con rối đáng sợ

Viện bảo tàng này do ông William Shakespeare Berger - một nghệ sĩ rối nghiệp dư, giàu có xây dựng. Ông đã dành phần lớn tài sản của mình để mua những con rối cho bảo tàng và vận hành chúng cho đến lúc chết.

Nổi tiếng nhất trong viện bảo tàng này là bộ sưu tập 4 con rối của ông William Wood. Ông William đã chết trong một tai nạn đắm tàu tại vịnh Mexico, trong khi mang theo 2 con rối. Người ta đồn rằng 2 con rối này đã mang lại vận rủi cho nhà sưu tầm. Hiện nay, bảo tàng Vent Haven là bảo tàng rối nổi tiếng nhất thế giới.

Bảo tàng dương vật, Iceland

Viện bảo tàng trưng bày “của quý” này có thể nói là độc nhất vô nhị trên thế giới. Khi tới đây, các du khách sẽ có cơ hội tham quan và tìm hiểu về cấu tạo dương vật của hơn 100 loài động vật có vú trên thế giới.

7 viện bảo tàng kinh dị nhất thế giới
Bảo tàng trưng bày “của quý”

Bảo tàng còn trưng bày các bức tranh, ảnh về dương vật của các nhân vật nổi tiếng, thậm chí kỳ lạ hơn là của cả ma quỷ, yêu tinh, quái vật… sẽ khiến cho du khách có những trải nghiệm “rờn rợn” thú vị.

Bảo tàng đột biến Y khoa, Mỹ

Được đặt tại Philadelphia, Pennsyvania, phần lớn các hiện vật trong bảo tàng này được bác sĩ Thomas Dent trao tặng vào năm 1858. Đây là nơi lưu giữ các hiện vật về đột biến y khoa của con người phục vụ cho mục đích tham quan, nghiên cứu.

7 viện bảo tàng kinh dị nhất thế giới
Khuôn mặt đột biến của một người trong bảo tàng

Đến với bảo tàng, các du khách sẽ được nhìn thấy những hộp sọ, cấu trúc cắt dọc của khuôn mặt hay những cơ quan cơ thể bị đột biến của con người.

Theo ANTĐ
  • 11.413