70 cá voi dạt bờ bí ẩn ở Chile

  •  
  • 1.657

Năm ngoái, số lượng cá voi chết và trôi dạt vào bờ ở Chile lên tới con số 330 và năm nay hiện tượng kì lạ này chưa dừng lại.

70 cá voi dạt bờ bí ẩn ở đảo Patagonia, Chile.
70 cá voi dạt bờ bí ẩn ở đảo Patagonia, Chile.

70 cá voi được tìm thấy đã chết khi dạt bờ ở hòn đảo Patagonia, Chile cách đây ít hôm đang đặt dấu hỏi lớn cho những nhà khoa học nước này. 7 tháng trước, 330 con cá voi cũng dạt bờ Chile.

Loài cá voi lần này không giống với 330 con cá voi chết hồi tháng 12. "Những con cá voi này nhỏ hơn đợt năm 2015", giám đốc Hiệp hội Nghề cá Quốc gia Jose Miguel Burgos nói.

Nhóm nghiên cứu sẽ điều tra cẩn trọng khu vực xung quanh trong những ngày tới, tập trung vào nguyên nhân con người khiến cá chết.

Chính quyền cho biết việc điều tra sẽ đơn giản hơn khá nhiều vì xác của những chú cá voi này vẫn còn tương đối nguyên vẹn.

Nhiều nhà khoa học cho rằng nguyên nhân chính khiến cá voi chết hàng loạt và dạt bờ là do hiện tượng "thủy triều đỏ". Tảo nở hoa hay thủy triều đỏ chỉ hiện tượng thiên nhiên khi số lượng tảo trong nước biển phát triển đột biến, hấp thụ hết oxy và thải ra nhiều chất độc gây hại cho các loài thủy sinh.

Cập nhật: 22/07/2016 Theo Dân Việt
  • 1.657