Video: Miệng hố bí ẩn ở Siberia

  •   52
  • 6.618

Theo Telegraph, các phi công máy bay trực thăng phát hiện miệng hố bí ẩn ở khu vực bán đảo Yamal, phía bắc Nga. Miệng hố có chiều rộng khoảng 50-80m, độ sâu chưa được xác định.

Bề mặt rộng và lởm chởm của miệng hố khiến nó trông giống miệng núi lửa được hình thành sau một vụ nổ lớn. Xung quanh miệng hố là những mảng đất tối màu, có thể xuất hiện sau các vụ cháy.

Video: Miệng hố bí ẩn ở Siberia
Ảnh chụp từ video

Khu vực tìm thấy miệng hố là một vùng lãnh nguyên hoang vắng, còn được gọi là "điểm kết thúc của thế giới". Nguyên nhân hình thành miệng hố hiện vẫn chưa được làm rõ. Các giả thiết được đưa ra liên quan đến sự va chạm của thiên thạch, vật thể bay không xác định hoặc do một vụ nổ khí ga.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, không có thiên thạch nào đủ lớn để có thể tạo ra vụ va chạm và hình thành miệng hố rộng này mà không gây sự chú ý của người dân bản địa. Họ cũng bác bỏ giả thiết về đĩa bay.

Nhóm chuyên gia thuộc Trung tâm Nghiên cứu Bắc Cực và Học viện Khoa học Nga dự định sẽ thu thập mẫu đất, không khí và nước tại khu vực này để phân tích và tìm ra nguyên nhân.

Theo Vnexpress
  • 52
  • 6.618