8 điều hấp dẫn nhất khi dùng sản phẩm của Apple

  •  
  • 272

Những thiết bị mà "Quả táo" thiết kế được đánh giá là thanh lịch và thời trang. Nếu như iPod mang đến thế giới âm thanh chất lượng cao thì máy tính Mac làm vừa lòng người dùng PC bấy lâu nhờ giao diện sinh động và chạy được Windows.

1. Thiết kế trang nhã

Hiếm khi các mẫu thiết bị của Apple tạo ra cảm giác rẻ tiền hay non kém. iPod Nano mảnh dẻ, máy tính iMac siêu mỏng thanh thoát... đã góp phần làm cho sản phẩm của hãng trở thành biểu tượng thời trang.

Ngoài ra, các phụ kiện nho nhỏ như chiếc điều khiển từ xa dành cho iMac, nắn dòng MagSafe dạng nam châm chỉ gắn nhẹ vào Macbook và dễ dàng trượt ra khi người dùng lỡ tay kéo... cũng có nét tính tế riêng.

Phần mềm, trình điều khiển dù được Apple hay hãng phát triển thứ ba thiết kế cũng mang vẻ quyến rũ đặc biệt.

     

iPod, iMac có thiết kế mỏng và thanh thoát. Ảnh: Nielsepting.

2. Hệ điều hành Mac OS quy chuẩn

Dù phải đến tháng 10 tới mới có phiên bản 10.5 (mã hiệu Leopard - Báo đốm), nhưng Leopard giống Tiger thôi cũng làm người dùng Windows ghen tị.

Tính năng backup Time Machine có thể sao lưu dữ liệu tùy biến, trình quản lý cửa sổ Spaces được cho là hoạt động tốt hơn công nghệ Expose sẵn có và cả Windows Flip 3D (xếp lớp cửa sổ theo kiểu 3 chiều ở Vista). Khả năng tìm kiếm của Spotlight Desktop Search có thể tìm được lượng lớn thông tin và Dashboard widget mang lại nhiều tiện ích bổ sung thú vị.

Wallpaper mềm mại của hệ điều hành Mac OS mà sau này Vista mới có được đã đẹp "long lanh" trên máy tính Apple từ lâu, chưa kể hệ thống menu dễ nhìn và sinh động. Ảnh: Computerstore



3. Độ tin cậy cao

Người sử dụng có thể thấy khó chịu nếu máy nghe nhạc của mình không phát tiếng. Nhưng nếu dùng sản phẩm của Apple, họ có thể yên tâm vì chất lượng âm thanh và độ bền bỉ. Hãng này chế tạo những mặt hàng có độ tin cậy cao vào bậc nhất trên thị trường, từ iPod đến máy tính xách tay MacBook.

Trong khảo sát của trang PC World (Mỹ) về độ tin cậy của người dùng, iPod đứng hàng đầu trong các loại máy nghe nhạc, MacBook đứng thứ hai.

4. iTunes - kho dữ liệu nhạc và video số khổng lồ

Khi ngành công nghiệp thu thanh phải lo lắng vì tình trạng tải nhạc bất hợp pháp, Apple tung ra dịch vụ 0,99 USD/bài hát với trang web và phần mềm iTunes dễ sử dụng. Kho dữ liệu này còn mở rộng ra các chương trình truyền hình và phim ảnh.

5. Máy tính Mac chạy cả hệ điều hành Windows

Ngày càng nhiều người dùng chọn cách chạy cả hai hệ điều hành trên máy Mac với nền xử lý của Intel. Vào tháng 1/2006, Apple xuất xưởng máy tính iMac (chip Intel) đầu tiên và chỉ 2 tháng sau, hacker Narf và Blanka đã nghiên cứu để nó chạy hệ điều hành của Microsoft. Tháng 6/2006, Apple tung ra trình điều khiển Boot Camp có thể chạy song song hai nền quản lý máy tính tưởng như "không đội trời chung" này. Khi bật máy lên, khởi động lại rồi chọn Windows, người dùng sẽ thao tác như trên PC. Với Vista, trình điều khiển Parallels mà Apple mới nâng cấp cũng đảm nhiệm chức năng này.

6. Hệ thống bán lẻ tốt

170 cửa hiệu của "Quả táo" trên khắp thế giới có đội ngũ nhân viên kỹ thuật khá chuyên nghiệp, thân thiện và trẻ trung. Khách có thể phải ngồi đợi một chút nhưng cũng có thể đăng ký câu hỏi hỗ trợ cho Genius Bar trả lời.

7. Ít bị nhiễm mã độc

Do virus, Trojan... thường nhắm vào những thiết bị phổ dụng nên máy tính Mac ít bị tấn công hơn PC. Ngoài ra, Apple cũng khá chăm chỉ nâng cấp các bản vá lỗi.

8. Phụ kiện độc đáo và đa dạng

iPod - "biểu tượng thời trang" của ngành công nghệ - có rất nhiều phụ kiện từ nhiều hãng sản xuất khác nhau. Chúng bắt mắt và đáp ứng được yêu cầu của giới trẻ "sành điệu".


Một túi đựng iPod hấp dẫn cho các cô gái. Ảnh: PCMag.

Theo PC World, VnExpress
  • 272