8h25' sáng là thời gian stress nhất với các bà mẹ

  •  
  • 355

Một cuộc khảo sát cho thấy 8h25 phút sáng là thời gian căng thẳng nhất trong ngày của các bà mẹ bận rộn thế kỷ 21.

Ảnh: mygloss.com.

Tracey Hyem, giám đốc chi nhánh tại Anh của công ty trang sức Bỉ Uniroyal, cho biết khảo sát 2.000 bà mẹ nước này cho thấy việc chuẩn bị để đưa trẻ đến trường (đánh thức trẻ dậy, cho chúng ăn sáng và kiểm tra cặp sách của chúng) thường khiến các bà mẹ mất bình tĩnh, ngay cả trước khi rời nhà. Nhưng vào lúc 8h25 phút, khi họ đang vật lộn đưa trẻ đến trường qua những con đường đông nghịt, và lộn lại cơ quan, nỗi bực dọc mới lên đến đỉnh điểm.

Những ngày trời mưa, ẩm ướt khiến xe đi chậm càng làm tăng sự cáu kỉnh và thất vọng của các bà mẹ, theo Telegraph.

40% các bà mẹ tiết lộ việc đưa trẻ đến trường khiến họ mệt mỏi, ngay trước khi đến được văn phòng làm việc.

42% cho biết họ từng gắt gỏng với con khi đang trên đường đến lớp, bất kể trẻ có hành vi xấu hay không, và một số lượng tương tự các bà mẹ thú nhận họ có liên quan đến những xô xát giận giữ trên đường trong khi tham gia giao thông buổi sáng.

Một phần ba các bà mẹ cho rằng việc mặc quần áo cho các con vào buổi sáng là mệt mỏi nhất. 21% thì bức xúc nhất với việc chuẩn bị bữa sáng và 27% thì stress nhất với tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Điều tra cũng cho thấy đa số các bà mẹ vừa lo đi làm, vừa lo quán xuyến việc gia đình hàng ngày khiến họ luôn trong tình trạng stress, đặc biệt là vào buổi sáng.

Theo VnExpress
  • 355