Sức mạnh 9 trực thăng tấn công hàng đầu thế giới

  •  
  • 4.935

Đây là 9 chiếc máy bay trực thăng tấn công được đánh giá là tốt nhất thế giới. Người ta vẫn đang sử dụng và sản xuất các cỗ máy này.

Trực thăng AH-64E
Trực thăng AH-64E nâng cấp từ phiên bản gốc AH-64A, do lục quân Mỹ phát triển. Chiếc Apache này được bàn giao cho quân đội Mỹ từ năm 2011.

AH-1Z Viper
AH-1Z Viper nằm trong kho vũ khí của thủy quân lục chiến Mỹ. Viper được trang bị pháo 3 nòng 20mm, mang được 16 quả tên lửa chống tăng Hellfire.

Ka-52
Ka-52 của Nga là một trong các trực thăng tấn công nhanh nhất, linh hoạt nhất nhờ vào 2 rotor lớn đồng trục. Lớp giáp của máy bay này chịu được đạn 23mm. Phi công có thể bung dù thoát hiểm. Máy bay có pháo 30mm.

Mi-28
Mi-28 sử dụng trong lục quân Nga. Máy bay này nằm trong số các trực thăng có lớp giáp dày nhất. Cũng có hệ thống thoát hiểm khẩn cấp cho phi hành đoàn.

Eurocopter Tiger
Eurocopter Tiger là dự án chung giữa Pháp và Đức. Trực thăng có trọng lượng trung bình, được trang bị công nghệ tàng hình, có thể tham gia tấn công và yểm trợ.

Z-10
Z-10 là máy bay trực thăng tấn công đầu tiên dành riêng cho Trung Quốc. Máy bay có pháo 30mm, có tấm giáp ở những vị trí trọng yếu, tên lửa dẫn đường chống tăng HJ-9.

Rooivalk
Rooivalk có hệ thống tự động dò tìm và bám theo mục tiêu. Máy bay có thể săn xe thiết giáp, yểm trợ, hỗ trợ thọc sâu trên chiến trường. Máy bay có bộ ghế ngoài để đón nhận phi hành đoàn của 1 trực thăng bị bắn hạ.

A129 Mangusta
A129 Mangusta được sản xuất ở Tây Âu. Cánh quạt chịu được đạn 30mm. Nhiệm vụ chính là chống xe tăng, bằng tên lửa Hellfire và TOW.

Mi-24
Mi-24 tham gia vào nhiều cuộc chiến và xung đột quân sự. Có từ thời Liên Xô nhưng hiện vẫn chứng tỏ được năng lực. Sở hữu pháo nòng đôi 30mm, chở được thêm một tiểu đội bộ binh 8 người vũ trang đầy đủ.

Cập nhật: 08/06/2016 Theo VietNamNet
  • 4.935