ABU Robocon 2007: Giờ G đang tới

  •  
  • 113

Chỉ còn chưa đầy hai ngày nữa, vòng chung kết cuộc thi Robocon châu Á-Thái Bình Dương 2007 sẽ chính thức diễn ra tại Cung thể thao quần ngựa, Hà Nội. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam.

Hiện các đội tham dự đã có mặt tại Hà Nội chuẩn bị cho ngày thi đấu chính thức (26-8). Các trận thi đấu diễn ra từ 10g đến 17g15 và được tường thuật trực tiếp trên VTV2 và VTV3.

Ngày mai (25-8), các đội sẽ bốc thăm chia bảng và thứ tự các cặp đấu.

Tham dự cuộc thi năm nay có 19 đội đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Với tư cách chủ nhà, Việt Nam có hai đội tranh tài là Việt Nam 1 (BKDC - ĐH BK Đà Nẵng) và Việt Nam 2 (DT03, ĐH Công nghiệp Hà Nội). Trao đổi ngắn với TTO trưa nay (24-8), Đỗ Thế Cần, đội trưởng đội Việt Nam 1 cho biết hiện cả đội đã sẵn sàng cho ngày thi đấu 26-8.

Robocon châu Á-Thái Bình Dương 2007 sẽ có rất nhiều giải thưởng. Ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba còn có các giải chính sau: Giải của ABU (giải của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương), giải ý tưởng hay nhất, giải kỹ thuật tốt nhất, giải thiết kế tốt nhất, giải của các nhà tài trợ (Panasonic, Toyota, Mabuchi motor, Mitsumi).

Robocon (Robot contest) là cuộc thi sáng tạo robot dành cho sinh viên các trường ĐH, CĐ kỹ thuật của các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, do Hiệp hội phát thanh truyền hình châu Á Thái Bình Dương (Asia-Pacific Broadcasting Union, ABU) phát động với sự tham gia của 19 nước thành viên, trong đó có Việt Nam.

Cuộc thi nhằm tạo điều kiện cho các kỹ sư tương lai có thể thực hiện những ý tượng táo bạo, tự mình chế tạo những máy móc theo một chủ đề cho trước, nhằm tạo tiền đề cho sự phát triển chung của nền khoa học kỹ thuật các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Qua năm lần tham dự, Việt Nam đã giành được ba chức vô địch: năm 2002 (ABU Robocon đầu tiên, tổ chức tại Nhật Bản) với đội Telematic, ĐH Bách khoa TP.HCM; năm 2004 (tổ chức tại Hàn Quốc) với đội FXR, ĐH Bách khoa TP.HCM; năm 2006 (tổ chức tại Malaysia) với đội BKPro, ĐH Bách khoa TP.HCM.

Đến với ABU Robocon 2007, ngoài "lực lượng" chính là các sinh viên, chỉ đạo viên và robot, đội tuyển Thái Lan còn có thêm lực lượng 300 cổ động viên hùng hậu, hứa hẹn sẽ góp phần làm cho cuộc thi thêm sôi động và hào hứng.

Cập nhật: 08/09/2021 Theo Tuôỉ trẻ
  • 113