Adobe sắp tích hợp tính năng Flash video cho ĐTDĐ

  •  
  • 171

Tại Hội nghị 3GSM tổ chức tại Barcelona ngày 12/2, Adobe tuyên bố sẽ tích hợp tính năng xem video cho Flash Lite 3, phiên bản kế tiếp của môi trường runtime Flash dành cho ĐTDĐ.

Dự kiến, các nhà sản xuất sẽ được cấp phép triển khai Flash Lite 3 vào quý 2 năm nay; và Adobe hy vọng rằng những sản phẩm tích hợp công nghệ này sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2007.

Theo Adobe, việc bổ sung thêm tính năng Flash Lite sẽ giúp đơn giản hoá quá trình khởi tạo và phân phối video qua mạng di động. Hiện nay, để làm được điều này, các nhà khai thác mạng phải sử dụng một gói công cụ đặc biệt.

Cũng liên quan tới video trên ĐTDĐ, tuần trước Time Warner thông báo đạt thoả thuận sử dụng công nghệ của Telefonaktiebolaget LM Ericsson để phân phối tin tức và hoạt hình trên thiết bị di động; và hãng AmpỊd Mobile (Mỹ) cũng ký thoả thuận với đối tác Hollywood để khởi tạo các "show" trên ĐTDĐ.

Với phiên bản Flash Lite 3, các nhà khai thác mạng và cung cấp nội dung có thể sử dụng cùng máy chủ Flash dành cho di động và video Web, cũng như sử dụng cùng giao thức streaming và công cụ mã hoá. Các đoạn video sẽ được thu hẹp kích thước để vừa với màn hình thiết bị di động và không cần thiết phải mã hoá lại. Điều này sẽ giúp cho quá trình khởi tạo video trên thiết bị di động dễ dàng và nhanh hơn rất nhiều.

Theo Adobe, các video Flash Lite sẽ được biểu diễn ở nhiều định dạng, bao gồm video streaming, clip download, và màn hình chờ...

Theo PC World, VnMedia
  • 171