Al Qaeda đe doạ khủng bố website Tây Âu

  •  
  • 80

Tờ tạp chí tình báo quân sự trực tuyến DEBKAfile của Israel mới đây đưa tin cho hay ngày 11/11/2007 Al Qaeda sẽ tổ chức một cuộc tấn công lớn vào website của các nước Tây Âu, Israel, người Do Thái, những nước bị Al Qaeda xem là đã phản bội Đạo Hồi và người Shiite.

DEBKAfile cho biết trên đây là nội dung một thông báo đặc biệt bằng tiếng Ả Rập trên mạng Internet. Tuy nhiên, hiện thông tin này vẫn chưa được xác thực.

Ngày 29/10, trên website của al Qaeda, những kẻ sùng bái trùm khủng bố Osama bin Laden tuyên bố sẽ tổ chức các vụ tấn công nhắm vào 15 website khác nhau. Chúng gọi đây là “cuộc thánh chiến điện tử” nhằm “thử lửa” kỹ năng tấn công. Bước kế tiếp “cuộc thánh chiến” sẽ tiếp tục được mở rộng với sự tham gia của hàng trăm nghìn tin tặc Hồi giáo. Website này đã nhanh chóng bị các cơ quan tình báo Mỹ “hạ gục”.

Sáng ngày 30/10, website lại được khôi phục, không chỉ “ý nhị” khẳng định chúng đã ngăn chặn được một vụ tấn công từ những kẻ không theo đạo Hồi mà còn tuyên bố chúng đã xây dựng thành công một hệ thống thư điện tử “bất khả xâm phạm” phục vụ “những người tình nguyện” và hướng dẫn họ cách thức vượt qua rào cản bảo mật triển khai tại quốc gia họ đang sinh sống.

Nguồn thông tin của chúng tôi cho biết những hướng dẫn sẽ được viết rất cụ thể, đơn giản và được tổ chức thành từng chương mục rõ ràng nhằm trợ giúp những “kẻ muốn tử vì đạo” có thể thực thi được nghĩa vụ của chúng trong cuộc thánh chiến điện tử,” tờ DEBKAfile cho biết.

Thói quen của các cơ quan tình báo Tây Âu là “tiêu diệt nhanh hạ gục gọn gàng” tất cả các website khủng bố mà họ phát hiện. Để chống lại thói quen này Al Qaeda đưa giải pháp cho đăng tải cùng một thông tin trên nhiều website khác nhau. “Cuộc đuổi bắt theo kiểu mèo đuổi chuột” sẽ còn được tiếp diễn nếu website đó tiếp tục xuất hiện trên mạng.

Và giờ đây Bin Laden không muốn phòng thủ nữa mà chúng muốn phản công,” tờ DEBKAfile khẳng định.

Ông Paul Henry – Phó chủ tịch phụ trách công nghệ của hãng bảo mật Secure Computing – cho biết “cuộc thánh chiến điện tử” sẽ được thực hiện dưới sự trợ giúp của phần mềm Electronic Jihad 2.0. Đây là một phần mềm trợ giúp tổ chức tấn công từ chối dịch vụ. Phần mềm này đã xuất hiện trên mạng khoảng 3 năm trước đây. Bất kỳ tin tặc nào cũng có thể tìm và tải về được phần mềm này.

Song hiện rất nhiều cơ quan bảo vệ pháp luật các nước tỏ thái độ ngoài nghi về độ xác thực của thông tin nói trên. Đây không phải là “tin đồn” đầu tiên về một “cuộc thánh chiến điện tử” của Al Qaeda nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng Internet. Ngày 26/4/2004 cũng đã được dự báo là sẽ xảy ra một cuộc tấn công điện tử của tin tặc Hồi giáo, song cuối cùng đã không có gì xảy ra.

Hoàng Dũng

Theo eWeek, VnMedia
  • 80