Adobe ra mắt nền tảng thử nghiệm Apollo mong đợi

Hôm qua (11/6), Adobe Systems đã cho công bố bản beta của Adobe Integrated Runtime (AIR), từng được biết tới với cái tên Apollo, giúp các ứng dụng nền tảng Web có thể hoạt động như những phần mềm độc lập trên máy tính.

Cộng đồng người dùng đã rất chờ đợi sự xuất hiện của Apollo bởi nó sẽ là nền tảng gắn kết và xoá nhoà ranh giới giữa Web với PC. Hiện tại gói phát triển phần mềm thử nghiệm AIR đang được cung cấp miễn phí cho các nhà phát triển ứng dụng.

Cũng trong ngày 11/6, Adobe còn ra mắt bản beta của Flex 3, một công cụ phát triển phần mềm dùng để viết nên các ứng dụng AIR kết hợp với Flash và các nền tảng Web dựa trên HTML. Các ứng dụng Web viết bằng AIR có thể hoạt đông mà không cần trình duyệt.

Theo Kevin Lynch, kiến trúc sư trưởng phần mềm kiêm phó chủ tịch bộ phận nền tảng Adobe, thuận lợi lớn nhất của AIR là các nhà phát triển phần mềm có thể sử dụng những công cụ và kỹ năng hiện có để xây dựng những ứng dụng desktop và rồi liên kết chúng với dịch vụ trực tuyến, giống như cách thức Adobe đã làm với ứng dụng phát lại video Adobe Media Player.

Theo CNet, VnMedia
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video