Adobe ra mắt ứng dụng xem video phi tuyến

Ngày 15/4, Adobe Systems đã giới thiệu một dạng phần mềm chơi video mới cho phép khách hàng có thể chơi lại các đoạn video trực tuyến hoặc phi tuyến.

Adobe Video Player được xây dựng trên nền tảng của trình Flash, hiện đang được sử dụng rộng rãi cho các trang web video trực tuyến, từ YouTube, MySpace tới MSN và Yahoo Video.

Các quan chức Adobe cho biết Adobe Video Player dự kiến sẽ ra mắt người dùng trong vài tháng tới, và đây sẽ là tác nhân giúp định hình lại cuộc tranh luận gay gắt xung quanh hình thức chia sẻ video hiện nay.

Adobe Video Player được các nhà phân tích cho là công nghệ mang tính đột phá bởi nó có thể cho phép khách hàng download và truyền tải các đoạn video từ web xuống máy tính rồi qua điện thoại di động, trong khi vẫn đảm bảo được khả năng phân phát quảng cáo và theo dõi số người sử dụng video.

Các đối thủ hiện nay của Adobe Video Player là Windows Media Player (Microsoft), Quick Time (Apple), RealPlayer (RealNetworks) chỉ có thể chạy trên một số thiết bị và không có tính năng theo dõi phi tuyến (offline tracking).

Theo Reuters, VnMedia
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video