Bắt đầu tìm vàng trên Mặt trăng

Công ty Moon Express ở Thung lũng Silicon, Mỹ đang hợp tác với NASA để thực hiện dự án dò tìm kim loại hiếm trên Mặt trăng.

Mặt trăng chưa bao giờ được khám phá một cách thực sự. Chúng tôi tin chắc rằng trên đó có nhiều tài nguyên hữu ích cho nhân loại” - ông Naveen Jain, Chủ tịch kiêm người sáng lập công ty Moon Express cho biết.


Mặt trăng chưa bao giờ được khám phá thực sự (Nguồn: TVHD).

Công ty này đang chế tạo thiết bị tìm kiếm kim loại hiếm trên Mặt trăng. Đây là một trong những công ty tham gia cuộc thi thám hiểm Mặt trăng Lunar X của Google. Trong cuộc thi này, người đưa được robot lên Mặt trăng và tiến hành thám hiểm trong phạm vi ít nhất 500m, sau đó gửi hình ảnh có độ phân giải cao về Trái đất trước năm 2016 sẽ nhận được giải thưởng 30 triệu USD.

Công ty Moon Express có 25 nhân viên, trong đó có cả cựu kỹ sư của NASA. Mặc dù không hề được đảm bảo về việc sẽ tìm thấy các kim loại hiếm trên Mặt trăng, công ty này vẫn rất quyết tâm. Việc thực hiện mục tiêu này tốn kém khá nhiều tiền của, trong đó, ngoài tiền đầu tư của những người sáng lập công ty, NASA cũng sẽ bỏ ra khoảng 10 triệu USD.

Moon Express sẽ tiến hành dò tìm kim loại trên Mặt trăng từ năm 2013 và sẽ trở thành công ty tư nhân đầu tiên làm việc đó” - ông Naveen Jain cho biết.

Theo Vietnamnet
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video