Cisco ra mắt hệ thống truyền thông hợp nhất

Hôm 13/7, nhằm đánh dấu 7 năm hiện diện trên thị trường truyền thông theo giao thức Internet (IP), Cisco đã tổ chức Hội thảo giải pháp truyền thông (VoiceComm 2006).

Hội thảo VoiceComm 2006 kéo dài trong vòng một ngày và là hội thảo dành cho các chuyên gia CNTT nhằm khám phá những công nghệ mới nhất trong công nghệ truyền thông IP và những giá trị mà Giải pháp truyền thông hợp nhất của Cisco mang lại cho các tổ chức kinh doanh.

Hội thảo này được bảo trợ bởi Bộ Bưu chính Viễn thông Việt Nam cùng với sự tham gia của nhiều đối tác trong và ngoài nước.

Nhân hội thảo VoiceComm 2006, Cisco cũng đã chính thức đưa ra giới thiệu Hệ thống truyền thông hợp nhất của Cisco - hệ thống vừa được công bố trên toàn thế giới vào tháng 3 vừa qua. Đây là hệ thông kết hợp các sản phẩm và ứng dụng truyền thông thoại và video nhằm giúp các tổ chức kinh doanh hoạt động liên kết hiệu quả hơn, giúp các tổ chức kinh doanh hợp lý hoá các chu trình kinh doanh, tiếp cận đúng nguồn tài nguyên ngay lần đầu tiên, và nâng cao hiệu suất và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Gồm nhiều phiên thảo luận chuyên đề đi kèm với các triển lãm của các đối tác về những giải pháp truyền thông IP, Hội thảo Cisco VoiceComm 2006 là một bước tiếp cận nền tảng "tất cả trong một" cho người sử dụng để tự cập nhật về những thông tin mới nhất trong chương trình đào tạo, sự phát triển và những đột phá trong công nghệ, giải pháp và sản phẩm truyền thông IP.

Một hệ thống mạng hội tụ kết hợp các dịch vụ dữ liệu, thoại và video sẽ giúp các doanh nghiệp nhận thức rõ về tính hiệu quả của chi phí đầu tư và điều hành doanh nghiệp. Hệ thống mạng này cũng cho phép các tổ chức kinh doanh xây dựng một không gian làm việc ảo trên nền IP nơi mọi người có thể tương tác với nhau với hiệu quả thời gian thực và các thông tin luôn sẵn sàng phù hợp với từng người sử dụng vào đúng lúc họ cần” ông James Chia, Tổng Giám đốc Cisco Systems Việt Nam phát biểu.

Hệ thống truyền thông hợp nhất của Cisco

Hệ thống truyền thông hợp nhất của Cisco bao gồm 5 nhóm thành phần chính: Thoại IP (Phần mềm xử lý cuộc gọi, các máy điện thoại và các điểm giao dịch cuối); các ứng dụng truyền thông hợp nhất của Cisco (ứng dụng truyền thông hợp nhất dành cho máy khách, thông điệp, hội nghị với nội dung đa phương tiện phong phú); các ứng dụng trung tâm giao tiếp khách hàng hợp nhất của Cisco; cơ sở hạ tầng truyền thông của Cisco; bộ sản phẩm quản lý truyền thông hợp nhất của Cisco.

Theo Cisco, những tổ chức doanh nghiệp ngày nay đang phải cạnh tranh khốc liệt trong những môi trường truyền thông ngày càng phức tạp với hàng loạt những phương thức liên lạc khác nhau. Người lao động, đối tác kinh doanh và khách hàng liên lạc với nhau thông qua vô số những phương tiện như điện thoại, tin nhắn thoại, thư điện tử, fax, điện thoại di động và các công cụ phục vụ hội nghị có nội dung đa phương tiện phong phú. Tuy nhiên, những công cụ liên lạc này rất nhiều khi không phát huy được hết hiệu quả như khả năng vốn có của chúng. Kết quả là thông tin bị quá tải và việc liên lạc bị chệch hướng sẽ trì hoãn việc ra quyết định, làm chậm các quá trình kinh doanh và làm giảm hiệu suất hoạt động.

Những giải pháp truyền thông sử dụng công nghệ IP đã chứng minh khả năng của chúng trong việc giúp đỡ các tổ chức – doanh nghiệp giải quyết những vấn đề nói trên, cho phép họ tối ưu hóa các chu trình kinh doanh và giảm chi phí vận hành. Nhiều năm qua, các tổ chức – doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đã và đang nhận ra những lợi ích thiết thực mà công nghệ truyền thông thoại, dữ liệu, video vận hành trên một cơ sở hạ tầng IP chung nhất có thể mang lại.

Trong môi trường toàn cầu hiện nay, những nhân viên có trình độ cao thường xuyên phải đi công tác ra ngoài văn phòng hay ra khỏi nơi làm việc nhóm của mình, đến những vị trí xa đồng nghiệp, xa cấp dưới và xa các giám sát viên của mình. Các tổ chức kinh doanh từ quy mô lớn đến các quy mô vừa và nhỏ (SMB) đã và đang lãng phí một khoản ngân sách không nhỏ để trang bị cho nhân viên có trình độ cao của mình các phương tiện truyền thông cũng như các ứng dụng được thiết kế cho mục đích duy trì liên lạc với các nhân viên này. Nhưng hiệu suất hoạt động vẫn thấp cộng với việc các dự án vẫn có thể bị chậm trể khi khách hàng không thể liên lạc kịp thời được với những người nắm vai trò quan trọng trong dự án.

Truyền thông hợp nhất là một sự kết hợp của các ứng dụng và dịch vụ đang phát triển rất nhanh hiện nay được thiết kế nhằm tăng cường khả năng liên lạc trong các tổ chức hiện đại - nhằm duy trì liên lạc giữa các nhóm làm việc, cho phép họ làm việc cộng tác với nhau một cách hiệu quả đồng thời tối ưu hóa các chu trình kinh doanh.

Hệ thống Truyền thông Hợp nhất của Cisco mang lại khả năng hoạt động thông minh và nền tảng mang tính cấu trúc giúp các tổ chức tích hợp những giải pháp liên lạc của mình một cách chặt chẽ hơn với các chu trình kinh doanh, và đảm bảo thông tin đến được với người nhận một cách nhanh chóng, thông qua phương thức giao tiếp hiệu quả nhất.

Các doanh nghiệp có thể phối hợp thời gian thực sử dụng những ứng dụng tiên tiến như là hội nghị truyền hình; hội nghị tích hợp thoại và web; điện thoại IP di động; hộp thư thoại; và nhiều hơn thế từ một giao diện tích hợp dễ sử dụng. Giải pháp này tiết kiệm thời gian và giúp kiểm soát chi phí vận hành đồng thời nâng cao hiệu suất kinh doanh và tính cạnh tranh của doanh nghiệp.

Cũng theo Cisco, hiện Cisco có hơn 130 khách hàng triển khai hơn 5.000 máy điện thoại IP, hơn 40 khách hàng triển khai hơn 10.000 máy điện thoại IP và hơn 15 khách hàng triển khai hơn 20.000 máy điện thoại IP. Tại Việt Nam Cisco có những khách hàng sử dụng Cisco Unified Communication như: Cisco Systems toàn cầu, Cisco Systems Việt Nam, Vietsovpetro, FPT Corporation, FPT Telecom, VDC Khu vực 2, Bảo Việt,...

Tại sự kiện Voice 2006 cũng đã thu hút được nhiều các diễn giả đến từ trong và ngoài nước: Bà Manjula Talreja, Giám đốc Cấp cao, Nhóm Công nghệ Thoại Cisco, Cisco Systems Toàn cầu, với chủ đề: Nâng cao hiệu quả kinh doanh với nền tảng truyền thông IP; Ông Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Trung tâm Công nghệ, FPT Information System, với chủ đề: Giới thiệu Hệ thống truyền thông hội tụ của Cisco – Cisco Systems,... Ông Manoj Menon, Giám đốc, Technology Practice, Frost & Sullivan châu Á – Thái Bình Dương với chủ đề: Hội tụ IP trong doanh nghiệp,...

L.Quang

Theo VnMedia
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video