Cười khúc khích suốt ngày vì phẫu thuật

Một bé gái khiến cho cả căn nhà mình tràn ngập tiếng cười - bởi vì bé không thể ngừng cười khúc khích sau một ca phẫu thuật não.

>>> Trở thành họa sỹ với một nửa bộ não

Enna Stephens, 7 tuổi, bắt đầu tình trạng này sau khi được cắt bỏ một khối u. Cha mẹ bé đã được cảnh báo rằng ca phẫu thuật có thể làm con họ cảm thấy chán nản hoặc giận dữ vì các bệnh nhân thường trải qua những thay đổi nhân cách ngắn hạn. Nhưng trong trường hợp của Enna thì bé lại có tâm trạng ngược lại.


Bé gái Enna cùng cha mẹ.

"Mỗi lần, Enna thường cười khoảng 15 phút, liên tục như thế suốt cả ngày. Khi trở về sau ca phẫu thuật, bé không ngừng cười khúc khích", mẹ Vana, 40 tuổi, nói.

"Một lần, bà nội cầm một quả chuối giả làm điện thoại để khiến cháu cười, thế là bé cười không thể kiềm chế suốt một lúc lâu. Lúc nào bé cũng khúc khích. Thật tuyệt khi được nghe thấy tiếng cười sau tất cả những gì bé phải trải qua".

Vana, một sĩ quan cảnh sát, nói thêm: "Bé vẫn cười, rúc rích suốt ngày và một khi bắt đầu thì bé không thể dừng lại được. Chúng tôi đã đưa con tới bệnh viện và bé cứ thế cười".

Enna ở New Marske, Cleveland, đang hồi phục tốt sau ca phẫu thuật. Bố của bé là Dougie, 44 tuổi, một thợ làm bánh mì, nói: "Enna rất lạc quan. Đó là một đứa trẻ dũng cảm".

Theo The Sun, VNN, Daily mail
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video