Đến Nhật Bản để chiêm ngưỡng những công trình cầu đường

Người Nhật Bản ngày nay luôn tự hào với bạn bè thế giới, vì họ có một nền kính tế, kỹ thuật phát triển cao. Nước Nhật ngày nay, khác rất xa so với nước Nhật nghèo nàn của những năm đầu thế kỷ trước.

Đến Nhật Bản, bên cạnh chiêm ngưỡng những sản phẩm hiện đai công nghệ cao, như rô bốt chẳng hạn, bạn còn có thể ngắm nhìn thoả thích những công trình giao thông. Có lẽ nhìn thoáng qua, chẳng ai nghĩa đó là nước Nhật, vì trông các công trình này hoành tráng quá.

Sự sáng tạo của người kĩ sư cũng được thể hiện rất rõ qua các công trình này, như bạn thấy đấy, cầu 2 lớp uốn một cách rất điệu nghệ trên khoảng không gian hẹp, nhưng không chỉ để đẹp mắt đâu, nó còn có chức năng là một nút giao thông, để người điều khiến không bị choáng khi vào đoạn cua!

Màu đỏ táo bạo cũng là một ý thích khác người nữa của kĩ sư. Thực ra đây là một đường tàu ngầm chạy trên cao đấy bạn, chà, trông như một cây cầu vồng ấy!

Một hệ thống các đường trên cao, cầu vượt, nút hình xuyến khiến cho chúng ta có cảm giác như sẽ bị lạc khi tham gia giao thông ở đây, đúng không bạn?

Tuy nhiên, không phải chỉ có các khu đôt thị thì mới nhộn nhịp giao thông thế đâu, sự hoành tráng trong các công trình cầu đường Nhật Bản còn được thể hiện cả ở các vùng nông thôn nữa cơ. Nơi sông nứơc êm đềm chẳng hạn, hay ở các khu di tích… 

BD Hà Mã Béo (kidsportno1@..)

Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video