Nhiều căn bệnh bùng phát do hiệu ứng nhà kính

Tình trạng ấm lên toàn cầu có thể góp phần vào sự bùng phát nhiều bệnh chết người ở Philippines trong thời gian gần đây, theo nhận định của bộ trưởng y tế nước này.

Những hậu quả mà giới khoa học dự đoán về hiệu ứng nhà kính đang xảy ra. Sự gia tăng nhiệt độ khiến nhiều bệnh tật phát sinh. Số lượng người mắc bệnh tả, sốt xuất huyết, thương hàn, sốt rét sẽ tăng”, Bộ trưởng Francisco Duque phát biểu. 

Bộ trưởng Y tế Philippines -  Francisco Duque. (Ảnh: dailife.com)

Người đứng đầu ngành y tế Philippines cũng nhấn mạnh rằng, tất cả bệnh tật liên quan tới hiệu ứng nhà kính đều có thể kiểm soát được nếu người dân thực hiện đúng các nguyên tắc về vệ sinh dịch tễ và những người mắc bệnh được đưa tới bệnh viện nhanh chóng.

Hôm 20/11 vừa qua, văn phòng Tổ chức Chữ thập đỏ Philippines xác nhận có 3 người tử vong và 2.235 người khác phải nhập viện vì viêm dạ dày tại 3 thành phố phía nam nước này. Trước đó Bộ Y tế Philippines cho rằng các nạn nhân này mắc bệnh tả, nhưng Tổ chức Chữ thập đỏ khẳng định bệnh viêm dạ dày đang bùng phát.

Tả và viêm dạ dày có các triệu chứng giống nhau và lây lan qua nước uống bị ô nhiễm. Tiến sĩ Eric Tayag, người đứng đầu trung tâm kiểm soát dịch bệnh quốc gia, cũng xác nhận rằng bệnh thương hàn đã bùng phát ở thành phố Real (phía đông bắc thủ đô Manila) khiến 109 người nhập viện, nhưng chưa có trường hợp tử vong.

V.L - Vnexpress (Theo AFP)
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video