Súp lơ nhiều màu sắc

Các nhà khoa học đã tạo nên một loài súp lơ kỳ lạ mới mà màu trắng nguyên thủy của nó đã được thay thế bởi loạt màu như cam, tím và xanh lá cây.

Những bông súp lơ sặc sỡ này có vị giống loài bình thường nhưng mang tới màu sắc phong phú cho bữa ăn. Một số nhà khoa học còn khẳng định loài súp lơ mới có lợi hơn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Andrew Coker, phát ngôn viên của công ty thực vật Syngenta ở châu Âu, nhấn mạnh rằng những bông súp lơ nhiều màu sắc không phải là kết quả của việc biến đổi gene mà ra đời sau nhiều thập kỷ phối giống chọn lọc. Chúng vẫn giữ màu sau khi được chế biến. Kết quả ban đầu cho thấy loài súp lơ mới được người tiêu dùng rất ưa thích.

Đây không phải là lần đầu tiên người ta biến đổi màu của các loài rau củ. Vào thế kỷ 17, cà rốt ở các nước châu Âu thường có màu trắng, vàng và tím. Sau đó màu cam đã được thay thế bởi những người trồng trọt Hà Lan để tôn vinh màu quốc gia.

Theo các nhà khoa học, súp lơ màu cam có hàm lượng vitamin A nhiều hơn, giúp làm đẹp da. Màu tím đến từ chất anthocyanin cũng ngăn ngừa bệnh tim.

(Ảnh: Daily Mail)

M.T. (Theo Daily Mail, Vnexpress)
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video