Thử nghiệm vắc-xin viêm gan B do Unicef viện trợ

Bộ Y tế đã nhận đủ 1,3 triệu liều vắcxin viêm gan B do Unicef viện trợ và sẽ tiến hành thử nghiệm độ an toàn trước khi lưu hành.

Đây là số vắc xin viêm gan B do Unicef viện trợ nhằm khắc phục tình trạng thiếu vắc-xin viêm gan B ở Việt Nam sau khi Bộ Y tế quyết định ngưng sử dụng toàn bộ 2 lô vắc-xin viêm gan B của hãng LG-Hàn Quốc sản xuất liên quan đến các vụ tai biến vừa qua tại Việt Nam.

Kiểm tra sức khỏe trẻ trước khi tiêm phòng. (Ảnh: H.Cát)

Cũng trong ngày hôm nay, Bộ Y tế đã hoàn tất việc lấy mẫu số vắc-xin này để tiến hành thử nghiệm tính an toàn và tính dung nạp của vắc-xin đối với người Việt Nam. Dự kiến khoảng 1 tháng nữa sẽ có kết quả thử nghiệm. Khi đó nếu vắc-xin bảo đảm an toàn, Bộ Y tế sẽ đưa vào sử dụng để tiêm cho trẻ em.

TS Cao Minh Quang - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết việc thử nghiệm độ an toàn của vắc-xin giúp hạn chế tối đa các tai biến như vừa xảy ra thời gian qua. Đây là lần đầu tiên vắc-xin do nước ngoài viện trợ được kiểm tra chặt chẽ trước khi lưu hành.

Cùng ngày, TS Nguyễn Văn Bình - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho hay, Viện kiểm định vắc-xin và sinh phẩm y tế quốc gia đã kiểm định chất lượng các lô vắc-xin nghi ngờ gây tai biến. Kết quả, các lô vắc-xin đó đều đạt các chỉ tiêu theo quy định. Tuy nhiên, cho đến nay Bộ Y tế vẫn đang chờ kết quả kiểm định độc lập chất lượng những lô vắc-xin này từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Được biết, WHO đã gửi những mẫu vắc-xin viêm gan B nghi ngờ gây tai biến đến phòng thí nghiệm của Pháp để kiểm tra. Ít nhất 3 tuần nữa mới có kết quả.

Khánh Chi

Theo Vietnamnet
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video