Trẻ em dùng đồ ăn nhanh có nguy cơ bị hen suyễn cao

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Alberta (Canada) vừa công bố một báo cáo cho biết đồ ăn nhanh có thể tăng nguy cơ khiến trẻ bị bệnh hen suyễn. 

Những đứa trẻ được nuôi bằng sữa ít có nguy cơ bị bệnh hen nhưng nếu chúng ăn đồ ăn nhanh một hay 2 lần mỗi tuần thì khả năng tự bảo vệ đó sẽ không còn.

Anita Kozyrskyj, một tác giả của công trình nghiên cứu này, cho biết đồ ăn nhanh có chứa hàm lượng natri (sodium) cao, có thể làm tăng nguy cơ khó thở, làm hẹp đường khí quản và gây phản ứng thái quá đối với phổi. Đồ ăn nhanh cũng có nhiều chất béo và ít chất chống ôxi hóa, đây có thể là một trong những tác nhân gây hen suyễn.

Qua theo dõi 246 trẻ em tuổi từ 8 đến 10 bị bệnh hen suyễn và 477 trẻ khác không bị hen, các nhà nghiên cứu thấy rằng số trẻ ăn đồ ăn nhanh hơn 1 lần/tuần có triệu chứng bị hen suyễn cao gấp đôi, còn những em được nuôi bằng sữa từ 3 tháng trở lên có ít nguy cơ bị hen suyễn hơn.

Bệnh hen suyễn trong trường hợp xấu nhất có thể gây tử vong và tỷ lệ trẻ em mắc bệnh này tại Canada đang có xu hướng tăng lên. Theo ước tính, hiện có khoảng 13% trẻ em Canada mắc bệnh trên, tương đương 600.000 bé./.

Theo TTXVN/Vietnam+
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video