Trẻ bị béo phì sẽ có nguy cơ bị ung thư cao

  •  
  • 535

Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc Đại học Y Tel Aviv, Israel, những trẻ bị béo phì sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao khi trưởng thành.

Các chuyên gia y tế cho biết, béo phì chính là nguyên nhân gây ra một số bệnh như: tiểu đường, bệnh tim và hen suyễn. Và theo nghiên cứu mới đây, thì nó cũng là một nhân tố chính gây ra ung thư.

Nghiên cứu trên được tiến hành bằng cách phân tích dữ liệu của 1,1 triệu binh sĩ nam trong khoảng thời gian 18 năm.

Trẻ bị béo phì sẽ có nguy cơ bị ung thư cao

Kết quả của cuộc nghiên cứu trên đã được công bố vào thứ tư, những người có chỉ số khối cơ thể lúc nhỏ cao hơn trẻ em bình thường 15%, sẽ có tỉ lệ bị ung thư bàng quang hoặc ung thư đại trực tràng cao hơn 42% khi trưởng thành.

Hiện tại, hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra các bệnh ung thư. Đồng thời tiêu thụ nhiều thịt đỏ, rượu, cũng như không tập thể dục, tuổi già và di truyền được coi là những yếu tố hàng đầu gây ra căn bệnh này.

Theo Tiến sĩ Arie Shamis, người đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết, kết quả của cuộc nghiên cứu trên rất có thể sẽ cho thấy được sự tương quan giữa béo phì ở trẻ em và các bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư tuyến tụy.

Đồng thời, tiến sĩ Shamis cũng cho biết: "Một câu hỏi quan trọng vẫn đang được đặt ra là, liệu giảm cân có thể giảm thiểu nguy cơ phát sinh ung thư của trẻ em trong tương lai hay không?”.

Ngoài ra, tiến sĩ này cũng cho biết thêm, béo phì đang nhanh chóng trở thành một đại dịch trên toàn cầu, khi có gần một phần ba số trẻ em ở Hoa Kỳ bị mắc căn bệnh này.

Duy Anh (Xinhuanet)
  • 535