Ăn chocolate giúp răng chắc khoẻ?

  •  
  • 238

Để có một nụ cười tươi tắn, hãy chải răng sau các bữa ăn, dùng chỉ nha khoa thường xuyên và ăn thật nhiều chocolate, một nhà nghiên cứu tại Đại học Tulane, Mỹ, tuyên bố như vậy.

(Ảnh: ditdotdat)Ông Arman Sadeghpour cho biết một chiết xuất trong bột cacao có tự nhiên trong chocolate, trà và các sản phẩm khác có thể thay thế hiệu quả fluoride trong kem đánh răng.

Thực tế, nghiên cứu của ông cho thấy chiết xuất cacao còn hiệu quả hơn fluoride trong việc chống sâu răng. Chiết xuất này, một thứ tinh bột màu trắng có thành phần hoá học giống như caffeine, giúp làm chắc men răng, từ đó làm giảm nguy cơ sâu răng của người sử dụng.

Thành phần mới này có thể mang tới sự cải cách đầu tiên cho kem đánh răng kể từ khi các nhà sản xuất bổ sung fluoride vào kem đánh răng năm 1914.

Chiết xuất đã được chứng minh hiệu quả trên động vật nhưng vẫn cần 2-3 năm nữa trước khi sản phẩm được đưa ra sử dụng cho con người, Sadeghpour nói. Nhưng ông đã tạo ra một sản phẩm kem đánh răng mẫu có chứa hương vị bạc hà, bổ sung chiết xuất cacao chống sâu răng và so sánh hiệu quả của nó với fluoride trên men răng của người.

M.T.

Theo Timesofindia, Vnexpress
  • 238