"Ấn Độ nên outsource cả ở... nước ngoài"

  •  
  • 235

Các công ty outsourcing của Ấn Độ nên mở rộng hoạt động sang cả những nước đang phát triển khác, nếu họ còn muốn duy trì ưu thế và khả năng cạnh tranh của mình, giới chuyên gia cảnh báo. 

Xây dựng các tổng đài (call center) và trung tâm phát triển phần mềm ở Mexico và Đông Âu sẽ giúp các hãng công nghệ của Ấn xích lại gần với khách hàng đến từ Mỹ và Tây Âu hơn.

"Khách hàng muốn có dịch vụ càng gần gũi họ (về mặt địa lý) càng tốt", bà Padma Ravichander, Chủ tịch Perot Systems khu vực Ấn Độ và châu Á-Thái Bình Dương cho biết. Đây là hãng chuyên cung cấp dịch vụ IT cho các ngân hàng, công ty dược và dịch vụ tài chính.

Nguồn: telegrafia.sk
"Các doanh nghiệp Ấn Độ phải có tính thích ứng cao hơn với nhu cầu của khách hàng. Đôi khi, các tập đoàn lớn không muốn đẩy outsource đi quá xa tổng hành dinh của họ. Họ cảm giác như chúng vượt khỏi tầm kiểm soát của mình", bà Padma phát biểu trước cử tọa tham dự Hội thảo Outsourcing do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Ấn Độ tổ chức.

Perot Systems bắt đầu hoạt động tại Ấn Độ từ cách đây hơn một thập kỷ và hiện tại đã mở chi nhánh sang Rumani, Hungary, Ai-len và Mỹ La tinh. Mục đích cuối cùng, không gì khác, chính là để có thể "ở gần" khách hàng của hãng hơn.

Các công ty outsourcing của Ấn Độ đang phải chịu sức ép cạnh tranh lớn từ nhiều trung tâm outsourcing mới nổi khác trên toàn thế giới. Trung Quốc, Đông Âu và Đông Nam Á luôn được giới phân tích nhận định là những điểm đến đầy tiềm năng, nơi giá nhân công thậm chí còn "rẻ bèo hơn" và trình độ cũng không kém cạnh là mấy.

Để duy trì ưu thế của mình, nhiều hãng outsourcing hàng đầu tại Ấn như Tata Consultancy và Infosys đã vươn mình qua Đại Tây Dương, mở văn phòng chính trên đất Mỹ để phục vụ các khách hàng lớn, quan trọng tại thị trường này.

Trọng Cầm

Theo AP, VietNamNet
  • 235