Anh công bố tài liệu mật về đĩa bay

  •   3,810
  • 11.695

Chính phủ Anh hôm nay công bố khoảng 5.000 trang tài liệu mật về vật thể bay không xác định (UFO) trong đó có lá thư mà thủ tướng Winston Churchill yêu cầu giữ kín một vụ phi công gặp đĩa bay.

Một bức phác thảo vật thể bay không xác định trong tài liệu mật mà chính phủ Anh vừa công bố. (Ảnh: Sky News)
Tài liệu mà Cơ quan lưu trữ quốc gia Anh đưa ra gồm lời kể của nhân chứng, các bức phác thảo và ghi chép về những vụ gặp UFO trên khắp nước Anh.

Theo hồ sơ mật này, cố thủ tướng Anh Churchill khi đó yêu cầu không được tiết lộ về vụ một phi cơ chiến đấu RAF gặp UFO ở bờ biển phía đông vùng England trong Thế chiến II trong vòng ít nhất 50 năm. Theo AP, Churchill cho rằng thông tin đó có thể gây hoảng loạn và khiến dân chúng mất niềm tin vào nhà thờ.

Trong một trường hợp khác, một người đàn ông thông báo với đơn vị không quân ở phía bắc London rằng ông ta mơ thấy một quả bom sẽ phát nổ tại thành phố "trong tương lai gần". Khoảng 8 đến 9 tuần sau, vào tháng 5/1990, đơn vị này bị đánh bom khủng bố.

Cũng theo tài liệu này, máy bay chiến đấu RAF của Anh xuất kích để điều tra các vật thể bay không xác định xuất hiện trên radar của họ khoảng 200 lần mỗi năm trong thời chiến tranh Lạnh, Guardian cho hay.

Nick Pope, cựu nhân viên quốc phòng làm việc về hồ sơ UFO, cho biết hầu hết những vụ chứng kiến vật thể bay lạ hóa ra là các mảnh vỡ của máy bay hoặc sao băng, nhưng cũng có những trường hợp không thể giải thích được. "Cho dù bạn nghĩ gì về UFO đi nữa, vẫn có những thông tin đầy hấp dẫn trong hồ sơ mật này", ông nói.

Theo VnExpress
  • 3,810
  • 11.695