Anh đang biến thành xứ nghỉ mát nhiệt đới

  •  
  • 745

Báo cáo của Chính phủ Anh khẳng định rằng trong 40 năm qua sự thay đổi khí hậu làm nước Anh đang trở thành một bãi biển nhiệt đới. Nhiệt độ trung bình hàng năm cứ đều đặn tăng lên.

Các nhà khoa học cho rằng đến năm 2050, người Anh sẽ phải chịu đựng nhiệt độ rất cao. Mùa hè có thể nóng đến mức không thể chịu nổi. Một số vùng ven biển trở nên có thể cạnh tranh không chỉ với những bãi biển nóng nhất ở Pháp, Tây Ban Nha, Italia mà còn cả với một số bãi biển ở châu Phi.

Anh đang dần trở thành một xứ nghỉ mát nhiệt đới do nhiệt độ ngày càng tăng.
Anh đang dần trở thành một xứ nghỉ mát nhiệt đới do nhiệt độ ngày càng tăng.

Trong bản báo cáo cũng nói về nguy cơ ngập lụt, liên quan đến sự dâng lên của nước biển và thủy triều mạnh vào những tháng mùa đông “làm ngân sách của nước Anh phải tăng lên đáng kể”.

Mùa du lịch ở nước Anh thường bắt đầu vào tháng tư, kéo dài tới đầu tháng mười. Khí hậu tại Anh làm người ta cảm thấy vô cùng dễ chịu vào giai đoạn trung gian này. Nhưng nếu trước đây nhiệt độ trung bình của không khí là +17 độ C thì hiện nay việc mùa hè lên tới +30 độ C không còn là điều hiếm hoi. Nhiệt độ không khí trong bất cứ thời gian nào cũng ít khi là con số âm, mặc dù trên núi ở Bắc Scotland đến cuối tháng tư vẫn có tuyết.

Vương quốc Anh bao gồm Anh, Scotland, Wales và Bắc Ireland tạo nên sự đa dạng của đất nước với những cuộc du hành nhiều điều thú vị. Trong mỗi chuyến đi, du khách có thể thưởng thức phong cảnh và phong tục những thành phố cổ kính hoặc hiện đại, những bãi biển đẹp và những nơi nghỉ dưỡng với nguồn nước khoáng, những khu rừng nguyên sinh ở xứ Wales và cao nguyên ở Scotland. Những điều hấp dẫn đó diễn ra trên nền khí hậu của một nước có khí hậu xung quanh là biển. Tuy nhiên, nửa thế kỷ sau, những điều hấp dẫn du khách đó chắc sẽ không còn nữa.

Theo Vietnamnet
  • 745