Ảnh đẹp tuần qua: Cực Bắc của mặt trăng

  •  
  • 3.110

Dấu vết tàu Apollo đổ bộ lên Mặt trăng, hình ảnh vụ 11/9 chụp từ vũ trụ là những hình ảnh khoa học vũ trụ đẹp nhất trong tuần qua theo đánh giá của trang Space.com.

Dưới đây là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất diễn ra trong 7 ngày vừa qua.

Dấu vết con người lên Mặt trăng

Dấu vết con người lên mặt trăng

Ngày 7/9, NASA cho công bố những bức ảnh do tàu thăm dò Mặt trăng Lunar Reconnaissance Orbiter chụp được 1 tháng trước đó. Từ những bức ảnh với độ phân giải rất cao người ta có thể thấy rõ vị trí hạ cánh của các tàu Apollo 12, 14 và 17 trong các năm 1960-1970. Trong ảnh có thể nhận ra đường đi của các nhà phi hành trên mặt trăng, vết lún tạo nên bởi bánh của xe tự hành. Và cả mấy chiếc túi nhỏ mà các nhà du hành vứt lại.

Bão Katia nhìn từ Trạm ISS

Bão Katia nhìn từ trạm ISS

Bức ảnh ghi lại hình ảnh cơn bão Katia trên Đại Tây Dương hồi tuần trước với góc nhìn toàn cảnh từ Trạm Không gian Quốc tế ISS.

Cụm sao đầy màu sắc

Cụm sao đầy màu sắc

Hình ảnh ấn tượng về cụm sao mở (Open star cluster) rực rỡ sắc màu bao quanh tinh vân Tarantula. Bức ảnh được chụp bởi Kính thiên văn công nghệ mới (The New Technology Telescope) của đài thiên văn Nam Châu Âu và vừa được công bố vào ngày 7/9 vừa qua.

Động cơ tên lửa nhiên liệu rắn lớn nhất thế giới

Động cơ tên lửa nhiên liệu rắn lớn nhất thế giới

Ngày 8/9, NASA đã thử nghiệm hệ thống tên lửa nhiên liệu rắn lớn nhất thế giới hiện nay trên sa mạc Utah. Đây được xem là loại tên lửa đẩy mới của NASA trong tương lai.

Vụ 11/9 nhìn từ vũ trụ

Vụ 11/9 nhìn từ vũ trụ

Vừa qua, NASA đã cho công bố những hình ảnh do phi hành gia Frank Culbertson ghi lại về vụ khủng bố 11/9 từ Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS. Frank Culbertson là người Mỹ duy nhất không có mặt trên Trái đất vào thời điểm xảy ra vụ khủng bố kinh hoàng vào trung tâm thương mại Mỹ cách đây đúng 10 năm.

Cực Bắc của Mặt trăng

Cực Bắc của mặt trăng

Các nhà khoa học của NASA lần đầu tiên cho công bố hình ảnh về Cực Bắc của Mặt trăng. Hình ảnh này được tạo ra từ việc ghép 983 bức ảnh do tàu thăm dò Mặt trăng Lunar Reconnaissance Orbiter chụp được trong suốt thời gian qua.

Phát hiện hành tinh “vô hình”

Phát hiện hành tinh vô hình

Lần đầu tiên các nhà khoa học đã phát hiện ra một hành tinh dựa vào việc xác định được tác động của lực hấp dẫn của nó lên quỹ đạo của hành tinh láng giềng. Việc phát hiện hai hành tinh mang ký hiệu tạm thời Keepler 19b và 19c vừa được công bố vào ngày 8/9 vừa qua.

Cháy rừng ở Texas

Cháy rừng ở Texas

Hình ảnh vụ cháy rừng ở bang Texas tuần qua đã được ghi lại bởi các nhà du hành vũ trụ đang có mặt trên Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS.

Biên giới

Biên giới

Đường biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan nhìn từ vũ trụ.

Tàu thăm dò Mặt trăng

Tàu thăm dò mặt trăng

Ngày 10/9 vừa qua, NASA đã phóng 2 tàu thăm dò lên Mặt trăng sau hai ngày phải trì hoãn vì ảnh hưởng của bão. Bức ảnh này được chụp bởi camera đặt trên tàu GRAIL-A khi tàu vừa tách ra khỏi tên lửa đẩy.

Theo Vietnamnet
  • 3.110