Ảnh đẹp vũ trụ trong tuần

Siêu tân tinh SN 1987A đang trưởng thành hay khối lượng tro bụi lớn trên bầu trời Chile và Argentina... là những hình ảnh vũ trụ ấn tượng trong tuần được đăng tải trên National Geographic.

Khí gas màu xanh bao quanh tinh vân RCW 120
Khí gas màu xanh bao quanh tinh vân RCW 120 trông như một chiếc nhẫn. Phần màu đỏ ở trung tâm của tinh vân này do các hạt electron được bắn phá ra từ các nguyên tử hydro.

Chòm sao hình cầu Omega Centauri
Kính viễn vọng VLT Survey tại Trung tâm quan sát vũ trụ Southern của châu Âu vừa đưa vào sử dụng, đã ghi lại hình ảnh chòm sao hình cầu Omega Centauri. Kính viễn vọng này có đường kính 2,6 m và camera có độ phân giải 268 megapixel, giúp các nhà thiên văn học có thể quan sát được 300.000 ngôi sao trong một khuôn hình.
(Ảnh: INAF-VST).

Siêu tân tinh SN 1987A
Siêu tân tinh SN 1987A đang trưởng thành. Ánh sáng quanh đang mờ đi cho thấy siêu tân tinh này đang chuyển sang một dạng tồn tại mới.

Núi lửa Puyehue phun trrào
Núi lửa Puyehue phun trrào, gây ra lượng tro bụi lớn trên bầu trời Chile và Argentina, khiến nhiều người dân phải sơ tán và nhiều chuyến bay bị hủy.
(Ảnh: NASA).

Màu vàng là đường di chuyển của tàu thăm dò sao Hỏa Opportunity
Trong hình ảnh, màu vàng là đường di chuyển của tàu thăm dò sao Hỏa Opportunity từ khi hạ cánh đến khi xuống đến hành tinh đỏ năm 2004.

Theo VNE, Nationalgeographic