Anh em sinh đôi chào đời cách nhau hơn 2 năm

  •  
  • 2.673

Charlie sinh tháng 5/2010 trong khi em gái song sinh mãi tháng 10/2012 mới chào đời. Cả hai thụ thai từ tinh trùng được đông lạnh của ông bố bị ung thư tinh hoàn.

>>> Phí thụ tinh trong ống nghiệm sẽ chỉ 5,4 triệu đồng

Cả hai đứa con đều là điều kỳ diệu đối với anh Richard Norman, 33 tuổi, sống ở Geddington, gần Northampton (Anh). Anh Richard đã đánh bại căn bệnh ung thư và được làm cha, điều anh chưa bao giờ nghĩ đến, theo The Sun.

Vợ anh, chị Norman 33 tuổi, kế toán, cho biết: "Các con tôi sinh đôi vì được thụ thai cùng một lúc, dù tôi sinh chúng cách nhau hơn 2 năm. Các con đã giúp bố chúng có thêm nghị lực để chiến đấu với căn bệnh ung thư".

Anh Richard, giám đốc điều hành của một công ty in, được chẩn đoán ung thư tinh hoàn tháng 8/2007, khi mới 26 tuổi. Anh có khối u ở tinh hoàn bên phải, được bác sĩ kê kháng sinh điều trị. "Đầu tiên chúng tôi nghĩ nó là khối u lành tính và kháng sinh sẽ tiêu diệt được, sau vài tuần nó không biến mất", anh kể lại.

Anh em sinh đôi chào đời cách nhau hơn 2 năm
Hai anh em Charlie and Georgina. (Ảnh: The Sun)

Anh được giới thiệu đến Bệnh viện đa khoa Kettering để làm xét nghiệm và phát hiện đó là khối u lớn. Đây là cú sốc lớn đối với hai vợ chồng. Bác sĩ nói rằng nếu muốn có con trong những năm tới, anh chỉ còn vài ngày để đi đông lạnh tinh trùng, trước khi phẫu thuật.

"Tôi muốn làm cha, ngay cả khi sốc nặng và phải đấu tranh sinh tồn, tôi vẫn muốn đông lạnh tinh trùng để dành cơ hội có con vài năm sau", anh nhớ lại.

Anh đã gửi một số mẫu tinh trùng đông lạnh và phẫu thuật cắt toàn bộ tinh hoàn bên phải. Sau đó, anh trải qua 3 năm đấu tranh với bệnh tật, mất nhiều tháng hóa trị mệt mỏi. Tháng 7/2009, vợ chồng anh bắt đầu quá trình thụ tinh trong ống nghiệm.

Vợ anh cho biết, hai người từng chỉ tập trung vào việc cố gắng cho Richard khỏe hơn, vì thế kế hoạch có con bị hoãn lại cho tới khi anh hoàn tất việc điều trị hóa chất. "Anh ấy vẫn bệnh và được chẩn đoán có một khối u khác ở hạch bạch huyết, chúng tôi vẫn quyết tâm sinh con", chị nói.

Hai người đã trải qua một quá trình điều trị vô sinh. Tinh trùng đông lạnh của anh Richard được sử dụng để thụ tinh với trứng của vợ. Một phôi thai được đưa vào tử cung của chị Norman, còn 4 phôi khác tiếp tục được đông lạnh.

Chị Norman mang thai và sinh con trai Charlie khỏe mạnh, nặng 3,5kg vào tháng 5 năm sau tại Bệnh viện đa khoa Kettering. "Khoảnh khắc con chào đời đầy xúc động. Richard đã trải qua một cuộc chiến dài, và sự ra đời của con là sự trợ giúp để cuối cùng anh ấy vượt qua tất cả", người mẹ trẻ thổ lộ.

Vợ chồng chị đã quyết định cố gắng có em bé thứ hai vào tháng 2 năm ngoái. Một trong số phôi đông lạnh của họ đã được rã đông và đưa vào tử cung người vợ. "Chúng tôi không hy vọng sẽ thành công như lần đầu, nhưng hai tuần sau tôi phát hiện mình có thai. Đó là một điều kỳ diệu", chị kể.

Chị Norman đã sinh con gái Georgina khỏe khoắn nặng 3,8kg vào tháng 10/2012. Cặp sinh đôi là liều thuốc tinh thần đối với anh Richard, và bệnh tình của anh đang thuyên giảm.

Bác sĩ Rahnuma Kazem, giám đốc y khoa tại CARE Fertility - nơi thực hiện thụ tinh cho chị Norman cho biết, đông lạnh tinh trùng là điều cần thiết với nam giới phải xạ trị hay hóa trị để chữa ung thư. "Charlie và Georgina sẽ không có mặt trên đời nếu tinh trùng của bố chúng không được đông lạnh. Chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm cho ra đời hai em bé cách nhau 3 năm, là một kết quả tuyệt vời", ông nói.

Theo VNE
  • 2.673