Anh thiết lập cơ quan chuyên bảo vệ trẻ em trên mạng

  •  
  • 227

Chính phủ Anh vừa thành lập một cơ quan chuyên bảo vệ trẻ em tránh khỏi các nguy cơ trên mạng, chẳng hạn như các website tự tử trực tuyến, lạm dụng, hoặc khiêu dâm. 

Bộ trưởng Nội vụ Anh Jacqui Smith cho biết đây sẽ là sự hợp tác lớn nhất giữa các cơ quan tư nhân và nhà nước nhằm thiết lập một cơ chế bảo vệ trẻ em trực tuyến. Cơ quan này sẽ tuyên truyền về những nguy cơ tiềm ẩn, ngăn chặn các website bất hợp pháp có chứa những nội dung gây hại, và giúp thiết lập một cơ chế chung cho các website đăng ảnh hoặc video riêng của người dùng.

Riêng mảng game bạo lực và các dạng quảng cáo trực tuyến gây hại sẽ do Hội đồng bảo vệ trẻ em Internet của Anh (UKCCIS) theo dõi.

“Chúng ta quyết tâm thực hiện tất cả những biện pháp có thể để đảm bảo rằng trẻ em được sống trong một môi trường Internet hoàn toàn trong sạch và an toàn”, khẳng định của ông Smith trong buổi lễ khai trương cơ quan kiểm soát trên.

Trong khi đó, Bộ trưởng văn hóa Anh, Andy Burnham, thì nói rằng cơ quan kiểm soát trên sẽ giúp đảm bảo rằng “những gì không được chấp nhận ngoài đời cũng sẽ không được chấp nhận trên mạng Internet”.

Cơ quan kiểm soát này bao gồm 100 thành viên, trong đó có BT, Facebook, Google, Microsoft và Vodafone, và sẽ chịu trách nhiệm báo cáo trực tiếp cho Thủ tướng Anh Gordon Brown.

Thời gian qua, các bộ trưởng Anh đã phải chịu những áp lực rất lớn trước các tổ chức bảo vệ quyền trẻ em nhằm đối phó với tình trạng gia tăng của những website khiêu dâm, hướng dẫn tự tử, và game bạo lực.

Theo Văn Hân - VnMedia (Reuters)
  • 227