"Áo mưa" cho nữ giới - Thêm một sự lựa chọn cho tình dục an toàn

  •   2,33
  • 5.723

Bao cao su dành cho nữ giới là một cách an toàn và hiệu quả trong việc phòng tránh thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Phụ nữ nào cũng có thể sử dụng được vì nó rất thoải mái. Tuy nhiên, hiện loại "áo mưa" này chưa được sử dụng rộng rãi tại các nước đang phát triển nhưng chúng rất dễ mua và một một lựa chọn nữa để đảm bảo tình dục an toàn.

Lịch sử của "áo mưa" nữ giới

Bao cao su cho nữ giới đầu tiên xuất hiện vào cuối những năm 1980 và được làm polyurethane - một loại nhựa tổng hợp và có tên gọi là FC - Female Condom. Sau đó, người ta thay bằng cao su nitrile và có tên gọi FC2. Lợi ích của loại chất liệu này là không gây tiếng ồn khi vò như polyurethane. Cả hai dạng này đều có trên thị trường với tên FC1 và FC2 do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đề ra. Chúng được bán dưới nhiều cái tên như Reality, Femy, Myfemy, Protective and Care. Tất cả các danh xưng ấy đều ám chỉ một loại dụng cụ "bao cao su cho nữ giới" thay vì những cái tên mới.

Chức năng

Như là một phương thức bảo vệ được sử dụng trong khi quan hệ tình dục, FC được đặt vào trong âm đạo và có một đầu được kéo kín, một đầu hở tương tự như "áo mưa" cho nam giới. Nó có nhiệm vụ ngăn ngừa mang thai và các bệnh lây qua đường tình dục.

Hiệu quả

Khi được sử dụng một cách hợp lý và chính xác, FC có khả năng tránh thai 95%. Tuy vậy, nhiều phụ nữ không dùng đúng cách vì vậy mức độ hiệu quả giảm chỉ còn 79% trong những một số trường hợp. Hiệu quả tránh thai của FC tăng khi sử dụng kèm với thuốc diệt tinh trùng có chứa nonoxynol-9. Tỷ lệ lây nhiễm các bệnh tình dục có thấp hơn chút ít so với bao cao su của nam giới vì FC che phủ vùng da bên ngoài rộng hơn và ngăn sự phát tán của bệnh Herpes và những bệnh ngoài da khác. 

Hình dáng của "áo mưa" dành cho nữ giới

Lợi ích

- Việc sử dụng FC cho phép phụ nữ kiểm soát được tình hình và ngăn ngừa viêm nhiễm.
- Phần lớn các hiệu thuốc và trung tâm kế hoạch hoá gia đình đều bán rộng rãi loại bao cao su dành cho nữ giới này.
- Một điểm tiện lợi nữa là khi người nam ở trạng thái sẵn sàng vẫn chưa cần đưa FC vào trong và cũng có thể "mặc" trước khi giao hợp. - Bao cao su không phải nhựa mủ nên chúng có thể dùng cho cả những phụ nữ dị ứng với chất ấy và chất bôi trơn có thành phần là dầu và nước.
- Cuối cùng, vòng bên ngoài của FC cũng có khả năng tăng cường khoái cảm cho cả nam và nữ.

Khuyến cáo

Khi quan hệ, cả hai không nên cùng sử dụng bao cao su cho riêng từng người vì FC có thể bị tụt sâu vào trong âm đạo. Mặc dù FC được sản xuất chủ yếu từ chất dẻo nhưng các bạn không nên rửa và tái sử dụng. Việc đưa FC vào trong có thể được thực hiện trước khi quan hệ 8 tiếng. Tuy nhiên, bao cao su phải được rút ra ngay sau khi xuất tinh.

Theo Ehow, VTV
  • 2,33
  • 5.723