Apple đau đầu chống virus tấn công máy Mac

  •  
  • 1.304

Apple đang phải chiến đấu để loại bỏ các biến thể virus máy tính độc hại nhất tấn công dòng máy tính Mac.

virus tấn công máy tính macApple đã đưa ra một cảnh báo tư vấn bảo mật cho các khách hàng về một cuộc lừa đảo gần đây. Chúng lây nhiễm phần mềm độc hại cho các máy tính Mac. Phần mềm này lừa người dùng là máy tính của họ đã bị nhiễm một loại virus và mục đích cuối cùng của chúng là để đánh cắp số thẻ tín dụng và các thẻ thông tin cá nhân có giá trị khác của người dùng.

Đây là một trong những chiến dịch lớn đầu tiên mà kẻ lừa đảo trên mạng nhắm tới người sử dụng máy tính Mac. Cho đến nay, tội phạm mạng thường tập trung viết phần mềm độc hại nhắm tới các máy tính cài Windows, hệ điều hành chiếm tới 90% máy tính của người dùng.

Nhưng khi các máy tính Mac gia tăng về số lượng, chúng đã trở thành mục tiêu hấp dẫn hơn đối với tội phạm mạng.

Theo nhà sản xuất phần mềm bảo mật McAfee, các mã độc diệt virus giả mạo được tải về khi người dùng kích vào các đường dẫn từ các kết quả tìm kiếm. Chúng cũng phát tán khi người dùng kích vào các đường dẫn trên các trang web độc hại có thể đính trong email, Tweets hay tin nhắn Facebook.

Apple cho biết, hãng sẽ phát hành một bản cập nhật dành cho hệ điều hành Mac trong vài ngày tới. Bản cập nhật này sẽ tự động tìm và loại bỏ phần mềm diệt virus giả mạo độc hại đó, đồng thời cảnh báo người dùng Mac khi họ tải các chương trình tương tự.

Ngoài ra, Apple cũng chỉ cách cho người dùng làm sạch máy tính bị nhiễm phần mềm độc hại. Các phần mềm độc hại này có tên như MacDefender, MacProtectorMacSecurity.

Theo VnMedia
  • 1.304