Apple nâng cấp hệ điều hành Mac OS X "Tiger"

  •  
  • 219

Ngày 13/3, Apple đã cho ban hành bản nâng cấp cuối cùng dành cho hệ điều hành nguồn mở Mac OS 10.4 (tên mã "Tiger") trước khi công bố phiên bản mới hoàn toàn - "Leopard" vào mùa xuân này.

Phiên bản nâng cấp Mac OS X 10.4.9 bao gồm các bản vá dành cho .Mac, Bluetooth, iChat, iCal, iSync, các ứng dụng chuẩn, tính năng mạng, chức năng in ấn và nhiều vấn đề khác của Mac OS X.

Apple cũng liên tục nhấn mạnh rằng mùa xuân năm nay, hãng sẽ cho ra mắt bản nâng cấp lớn tiếp theo cho Mac OS X - tên mã "Leopard". Thường thì phải mất từ 12-18 tháng cho mỗi bản nâng cấp lớn cho Mac OS X.

Bản nâng cấp 10.4.9 cũng chú trọng đặc biệt tới việc vá lỗi tính năng mạng và modem. Ngoài ra, Apple còn sửa lỗi về hiệu suất hệ thống, bổ sung khả năng hỗ trợ cho mã hoá WPA2, sửa các trục trặc về hệ thống, và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan tới "Rosetta".

Các bản vá dành cho "Rosetta" liên quan tới việc sử dụng LEGO StarWars, Adobe InDesign, H&R Block TaxCut, Big Business' Big Business 5.1.0, cùng một miếng vá để sửa lỗi hiển thị font OpenType.

Các miếng vá dành cho Mac OS X 10.4.9 còn bao gồm: sửa lỗi đĩa DVD có các "track" dài hơn 3 tiếng; cải thiện khả năng xác nhận các hình ảnh đĩa; và tích hợp tất cả những bản nâng cấp bảo mật gần đầy của Apple.

Theo BetaNews, VnMedia
  • 219