Australia cho phép thợ săn giết hàng triệu con kangaroo hàng năm

  •  
  • 480

Kangaroo là loài động vật biểu tượng cho Australia, tuy nhiên chính phủ nước này vẫn cho phép các thợ săn giết hàng triệu con mỗi năm.

Theo chính phủ Australia và các chuyên gia về động vật hoang dã, quốc gia này cần tiêu diệt một số loài kangaroo để bảo vệ đất đai và các động vật bản địa khác, cũng như đảm bảo chúng có đủ thức ăn trong thời kỳ hạn hán, CNN đưa tin ngày 26/3.

Kangaroo
Australia cần tiêu diệt một số loài kangaroo để bảo vệ đất đai và các động vật bản địa khác. (Ảnh: Dreamstime).

Theo đó, khi săn bắn kangaroo, những người thợ săn hợp pháp có thể nhận được một khoản phí nhất định trên mỗi kg. Những con vật này sẽ bị giết lấy thịt, da để xuất khẩu sang khoảng 70 quốc gia khác - một ngành công nghiệp tạo ra 133 triệu USD mỗi năm, theo Hiệp hội Công nghiệp Kangaroo của Australia (KIAA).

Hàng năm, các quan chức Australia sẽ khảo sát bằng trực thăng hoặc trên mặt đất để xác định số lượng kangaroo. Sau đó, họ sẽ đặt hạn ngạch săn bắn cho từng khu vực. Ở Victoria, tỷ lệ này không vượt quá 10% và với một số bang khác, tỷ lệ không quá 20%.

Theo số liệu mới nhất, nước này hiện có khoảng 36,5 triệu con kangaroo ở 5 tiểu bang cho phép săn bắn thương mại gồm New South Wales, Queensland, Victoria, Nam và Tây Australia. Hạn ngạch năm nay cho phép các thợ săn giết khoảng 5 triệu con kangaroo.

Chính phủ cũng đặt ra hạn ngạch phi thương mại, tạo điều kiện cho những nông dân được cấp phép giết một số lượng kangaroo nhất định trên khu đất của họ.

Chính sách này khiến một số nhà hoạt động phẫn nộ. Trong nhiều năm, họ đã vận động chấm dứt hành động được cho là tàn ác và nhằm phục vụ lợi ích thương mại này.

Cập nhật: 28/03/2023 Zing
  • 480