Australia hỗ trợ các nước chống biến đổi khí hậu

  •  
  • 371

Chính phủ Australia ngày 12/10 tuyên bố dành 78,7 triệu USD cho các biện pháp hỗ trợ các nước trong khu vực Thái Bình Dương đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu.


Bộ trưởng vấn đề biến đổi khí hậu Australia Greg Combet. (Nguồn: Reuters)

1Tại Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu đang diễn ra tại Cancun (Mexico), Bộ trưởng vấn đề biến đổi khí hậu Australia, ông Greg Combet cho biết Australia đang thực hiện cam kết đưa ra tại hội nghị về biến đổi khí hậu năm ngoái, theo đó nước này ưu tiên tài trợ các quốc gia đang phát triển bị ảnh hưởng nặng nề nhất của tình trạng biến đổi khí hậu.

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Australia Kevin Rudd, khoản tài trợ này là một đóng góp quan trọng nhằm đáp ứng các nhu cầu của các quốc đảo nhỏ đang phát triển, và Australia cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với chính phủ các nước này cũng như các tổ chức trong khu vực và các nhà tài trợ khác trên thế giới nhằm đảm bảo nguồn quỹ hỗ trợ được sử dụng cho các nhu cầu cấp bách nhất.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Combet cũng thông báo Australia sẽ đóng góp 9,8 triệu USD cho một quỹ đối tác nhằm giúp huy động các nguồn đầu tư tư nhân đối phó với biến đổi khí hậu.

Theo Vietnam+
  • 371