Autodesk “thôn tính” thành công NavisWorks

  •  
  • 1.187

Autodesk, tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các phần mềm thiết kế 2D và 3D vừa chính thức thông báo họ đã mua lại NavisWorks, một công ty tư nhân có trụ sở tại Sheffield, Anh quốc chuyên cung cấp các phần mềm về kết hợp, phối hợp và sắp xếp 3D trong thiết kế và xây dựng. Số tiền mà Autodesk phải bỏ ra để hoàn tất thương vụ trên là 25 triệu USD.

Sau khi có được NavisWorks, Autodesk đang lập kế hoạch cung cấp các giải pháp mới có thể kết hợp cả công nghệ của NavisWorks và Autodesk, đồng thời tiếp tục củng cố các dòng sản phẩm hiện tại của NavisWorks.

NavisWorks vốn có chức năng cung cấp các phần mềm giúp tận dụng tối đa những tiện ích của các bản thiết kế kỹ thuât số 3D trong xây dựng, thiết kế các công trình dưới nước và thiết kế nhà máy với những mục đích như: kết hợp các bản thiết kế, phát hiện những sai sót trong các mô hình xây dựng và thiết lập các công trinh xây dựng ảo.

Autodesk đã có thêm "cánh" (Ảnh: specialist.ru)

Các sản phẩm của NavisWorks được sử dụng bởi nhiều công ty xây dựng, các kiến trúc sư, các kỹ sư, các công ty điện lực và chế tạo, và các công ty đóng tàu hàng đầu thế giới. Các sản phẩm của NavisWorks tăng cường khả năng hoạt động phối hợp bằng cách kết hợp các thông tin về thiết kế từ nhiều nguồn khác nhau.

Ông Jay Bhatt, Phó chủ tịch Phụ trách các Giải pháp trong ngành kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng của Autodesk cho biết: “Việc mua lại NavisWorks là một phần cam kết của Autodesk nhằm mang lại nhiều giải pháp toàn diện hơn trong ngành kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng. Việc bổ sung công nghệ của NavisWorks vào các sản phẩm của Autodesk sẽ giúp các khách hàng của chúng tôi củng cố các dữ liệu thiết kế của họ để đưa ra những quyết định đúng đắn hơn về thiết kế và xây dựng, đồng thời gia tăng giá trị đầu tư của họ trong công nghệ thiết kế

Tổng giám đốc của NavisWorks, ông Peter Thompson nhận định thêm: “Sự kết hợp công nghệ của NavisWorks và Autodesk là một sự kết hợp tuyệt vời. Các sản phẩm của chúng tôi củng cố thêm cho các thông tin đã được kết hợp, tính toán và các thông tin nhất quán được xây dựng trên nền tảng Revit - một nền tảng dành cho việc xây dựng mô hình thông tin - và có thể kết hợp những thông tin đó với các dữ liệu từ các nguồn khác nhau bao gồm AutoCAD, Inventor and Civil 3D, nhằm tạo ra một sự hiểu biết toàn diện nhất về toàn bộ công trình. Chúng tôi rất phấn khởi khi gia nhập vào gia đình Autodesk”.

Mỹ Đình

Theo VTV
  • 1.187