Ba giờ chạy đua giải cứu voi mẹ và voi con mắc kẹt dưới cống

  •  
  • 248

Nhóm bác sĩ thú y và nhân viên công viên quốc gia Khao Yai ở Thái Lan hôm 13/7 đã thực hiện cuộc giải cứu đầy kịch tính khi một cặp voi mẹ và voi con bị mắc kẹt dưới miệng cống.


Cuộc giải cứu diễn ra giữa cơn mưa tầm tã ở công viên quốc gia Khao Yai tại khu vực thuộc tỉnh Nakhon Nayok hôm 13/7. Thời điểm ban đầu, chỉ có voi con một tuổi bị rơi xuống hố thoát nước bên đường.


Theo các nhân viên, voi mẹ lúng túng chỉ biết đứng nhìn voi con, nhưng sau đó cũng ngã xuống cống khi được tiêm thuốc an thần.


Bác sĩ Chananya Kanchanasarak thuộc Sở thú y công viên quốc gia Khao Yai cho biết: “Chúng tôi không thể đến gần voi con khi voi mẹ vẫn ở gần đó. Do đó, chúng tôi đã tiêm cho nó 3 liều thuốc an thần. Tuy nhiên, voi mẹ lại tiến tới gần đứa con trước khi ngất đi, thế nên đầu nó cũng mắc kẹt luôn".

Lực lượng cứu hộ đã sử dụng cần cẩu để nâng voi mẹ ra ngoài
Lực lượng cứu hộ đã sử dụng cần cẩu để nâng voi mẹ ra ngoài, sau đó trèo lên người nó để thực hiện hồi sức

Hình ảnh voi con bị mắc kẹt trong hố thoát nước ở công viên quốc gia Khao Yai hôm 13/7.
Hình ảnh voi con bị mắc kẹt trong hố thoát nước ở công viên quốc gia Khao Yai hôm 13/7.

 Sau khi nâng voi mẹ, họ đã dùng máy đào để dọn bớt đất xung quanh miệng hố.
Sau khi nâng voi mẹ, họ đã dùng máy đào để dọn bớt đất xung quanh miệng hố. Điều này là nhằm giúp voi con có thể trèo ra và tránh được lớp bùn trơn trượt.

 Sau khi thoát khỏi miệng cống, voi con tiến đến bú mẹ.
Sau khi thoát khỏi miệng cống, voi con tiến đến bú mẹ. Voi mẹ nhanh chóng có ý thức trở lại và cả hai được trả về thiên nhiên. Nhóm giải cứu mất 3 giờ để hoàn thành nhiệm vụ. Bác sĩ Chananya cho biết đây là “một trong những đợt giải cứu đáng nhớ nhất mà chúng tôi đã thực hiện”.

Cập nhật: 16/07/2022 Zing
  • 248