Bác sĩ lý giải chiếc thìa "bí ẩn" được sử dụng trong các ca phẫu thuật khiến ai nghe xong cũng lợm giọng

Tại sao trong phòng mổ lại có những cái thìa ăn cơm?
  •  
  • 3.014

Một bác sĩ phẫu thuật sống tại Mỹ đã tiết lộ cho mọi người biết về công dụng của một dụng cụ cực bí ẩn, trông giống thìa ăn cơm và luôn có mặt trong hầu hết các ca phẫu thuật

Trong một video TikTok, bác sĩ Karan Rajan đã được mọi người hỏi rất nhiều về dụng cụ hình chiếc thìa mà các bác sĩ thường sử dụng trong các ca phẫu thuật.


Đoạn video anh chàng bác sĩ giải thích công dụng chiếc thìa

Bác sĩ Karan Rajan đã mô tả chi tiết về trường hợp của một người bị táo bón nặng cần được loại bỏ phân trước khi điều trị vết nhiễm trùng trong trực tràng.

Hóa ra, chiếc thìa đặc biệt này dùng để nạo phân ra khỏi ruột của bệnh nhân, khiến người xem vừa kinh ngạc vừa... lợm giọng.

Anh ấy nói: "Hôm nay tôi đã sử dụng một chiếc thìa trong khi phẫu thuật để vét sạch phân từ trực tràng của một người bệnh. Có rất nhiều người thắc mắc nên tôi giải thích luôn. Nó có thể trông giống như một chiếc thìa tráng miệng thông thường nhưng không phải - nó là một chiếc thìa nạo trực tràng".


Bác sĩ Karan cho biết chiếc thìa này có một mục đích rất đặc biệt. (Ảnh: TikTok / @ dr.karanr).

Bác sĩ Karan tiếp tục: "Nó có hai kích thước khác nhau cho các loại ruột khác nhau, kích thước muỗng canh và kích thước muỗng cà phê".

"Thành thật tôi cũng không vui vẻ gì khi phải nạo vét phân cả, nhưng một công đoạn chuyên biệt thì cần những dụng cụ chuyện biệt, phải không" - Bác sĩ Karan Rajan cho biết.

Ngay sau đó, đoạn video giải thích của anh này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Đa số đều cho rằng tam quan của họ về chiếc thìa ăn cơm đã thay đổi vĩnh viễn sau chiếc video gai góc này.

Cập nhật: 04/10/2021 Theo Pháp luật & bạn đọc
  • 3.014