Bãi cát đen xuất hiện ở Trung Quốc

Một lượng lớn chất màu đen đột nhiên xuất hiện trên bãi cát ở ven biển phía đông tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc khiến ngành du lịch của đất nước này bị ảnh hưởng.

Bãi cát đen xuất hiện ở Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

Người dân lo lắng bãi cát màu đen ở bờ biển Thanh Đảo có liên quan tới sự cố tràn dầu trên vùng biển Bột Hải xuất hiện vào tháng 6.

Xinhua cho biết, các nhà khoa học thuộc Viện Hải dương quốc gia đã lấy mẫu kiểm tra và đưa ra kết luận rằng trong nước không có chất gây hại, không có chất mùi vị và không có dầu, nên hiện tượng cát đen không phải do ô nhiễm tràn dầu tạo thành.

Mẫu cát cũng được gửi tới phòng nghiên cứu địa chất biển Thanh Đảo. Các chuyên gia ở đây cho rằng, cát chuyển sang màu đen là do trong cát có hàm lượng carbon đen tương đối cao, ngoài ra còn chưa nhôm, natri và các nguyên tố khác. Từ đó, các nhà nghiên cứu cho biết, đây có thể là hiện tượng tro biển được vùi lập trong nhiều năm qua và được thủy triều đưa lên bãi biển tạo thành hiện tượng nói trên.

Các nhà khoa học cho rằng, màu đen của cát do hiện tượng tro biển vùi lập trong nhiều năm qua. (Ảnh: Xinhua)