Bán giải thưởng Nobel của Watson với giá 4,76 triệu USD

  •  
  • 360

Nhà sinh học James Watson vừa bán huy chương giải Nobel năm 1962 của mình với mức giá kỷ lục là 4,76 triệu USD tại sàn đấu giá New York City.

>>> Bán giải Nobel lấy tiền tài trợ nghiên cứu khoa học

Bán giải thưởng Nobel của Watson với giá 4,76 triệu USD
Nhà sinh học phân tử James Watson - (Ảnh: Reuters)

AP đưa tin một người giấu tên đã quyết định mua giải thưởng Nobel của ông Watson hôm 4/12. Sàn đấu giá New York City cho biết đây là huy chương Nobel đầu tiên của một người còn sống được bán trên sàn đấu giá.

Giải thưởng Nobel này được trao cho ông Watson, Francis Crick và Maurice Wilkins vì đã phát hiện cấu trúc xoắn kép của ADN - nền tảng của sự sống.

New York Times đưa tin mặc dù sàn đấu giá trực tuyến Christie’s tại Manhattan dự đoán huy chương Nobel của Watson sẽ được chào mua với giá từ 2,5-3,5 triệu USD nhưng một người mua giấu tên đã ra giá đến 4,1 triệu USD. Tổng số tiền để mua về huy chương lên đến 4,76 triệu USD bao gồm cả phí bảo hiểm.

Ông Watson (85 tuổi) cho biết số tiền bán huy chương Nobel sẽ dùng để phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và một phần tiền được chuyển cho ĐH Chicago, Cao đẳng Clare thuộc ĐH Cambridge, phòng thí nghiệm Cold Spring Harbor, Long Island Land Trust và các tổ chức từ thiện khác.

Theo Tuổi Trẻ
  • 360