Bão lớn càn quét miền Trung Tây nước Mỹ

  •  
  • 304

Một cơn bão mạnh với sức gió lên tới 130km/h đã càn quét miền Trung Tây nước Mỹ hôm qua 26-10, làm gãy cây cối và các đột điện, tốc mái nhà và khiến hàng trăm chuyến bay bị huỷ.


Cây đổ chắn ngang đường tại Newport, bang Kentucky.

Cơn bão mạnh tháng 10 bất thường đã tạo ra nhiều vụ lốc xoáy và gây thiệt hại trên diện rộng ở miền Trung Tây nước Mỹ. Ít nhất 12 cơn xoáy được thông báo đã xảy ra từ Kentucky tới Wisconsin và gió bão cấp 8 đã tấn công các khu vực của bang Illinois và Missouri.

Gió trên quốc lộ 34 ở miền trung bang Illinois mạnh tới nỗi một chiếc xe tải chở thú nuôi đã bị lật, làm 50 con bò bị chết.

Hiện chưa có trường hợp thiệt hại về người được thông báo. Người bị thương nghiêm trọng nhất là một phụ nữ bị cành cây đâm vào người khi nó rơi trúng xe ô tô của bà này tại một khu vực ngoại ô Chicago. Nạn nhân được cho là đang trong tình trạng ổn định tại bệnh viện.

Hơn 145.000 ngôi nhà và các công ty đã bị mất điện tại các bang Wisconsin, Indiana, Illinois, Ohio và khu vực St. Louis.

Tính tới 1h30 chiều hôm qua giờ địa phương, hơn 450 chuyến bay đã huỷ chuyến tại sân bay quốc tế O’Hare của Chicago và tình trạng hoãn chuyến cũng xảy ra tại Indianapolis.

O’Hare là sân bay bận rộn thứ 2 của Mỹ và là trung tâm của các hãng hàng không lớn như United Continental Holdings Inc. và American Airlines

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đóng cửa các khu vực của sông Mississippi tại Iowa và Illinois không cho phép tàu thuyền lưu thông vì gió mạnh.

Theo Dân trí, AP
  • 304