Bão lớn ở Bắc và Trung Âu

  •  
  • 113

Nhiều nước ở khu vực bắc và trung Châu Âu đã loan truyền cảnh báo của cơ quan khí tượng Đức về cơn bão "Kyrill" đang tiến vào châu Âu. Theo nhận định ban đầu, đây là một cơn bão dữ hội hiếm hoi có thể gây những thiệt hại nghiêm trọng.

Theo chính quyền địa phương Hạ Silésia (Ba Lan), trong ngày 18-1, những cơn gió có thể lên đến 135 đến 180 km/giờ tại Sudetes - rặng núi ở khu vực biên giới giữa Ba Lan và CH Czech. Trong khi đó, sức gió tại Đức hay Hà Lan ở mức trên 100 km/giờ khi cơn bão đổ bộ, thông báo của Viện khí tượng Hoàng gia KNMI.

Các cơ quan dự báo khí tượng thuộc Meteogroup cho biết bão sẽ tràn qua một phần nước Anh, Ireland và xứ Wales. Đi theo bão là một đợt không khí lạnh có thể kéo dài năm ngày và gây đổ tuyết tại Scotland, miền bắc và một phần miền trung nước Anh trong tuần tới.

Tại Pháp, cảnh sát khuyến cáo các lái xe phải giảm tốc độ và người đi đường cần thận trọng hơn khi ra phố... Theo cơ quan khí tượng Đức, cơn bão mang tên Kyrill này sẽ thổi ven bờ Biển Bắc, sau đó đi xuyên qua Đức.

Chính quyền Hà Lan dự kiến bão Kyrill có thể gây ách tắc giao thông hàng không tại sân bay Amsterdam-Schiphol. Chính quyền một số thành phố ở Bỉ đã đóng cửa các khu công cộng, công viên nhằm tránh tai nạn do cây ngã đổ.


Ảnh chụp từ vệ tinh khí tượng Deutscher Wetterdienst (DWD) của Đức cho
thấy cơn bão "Kyrill" đang tiến dần đến Tây Bắc Châu Âu trong ngày 17-1

ĐỨC TRƯỜNG

Theo AP, Tuổi trẻ
  • 113