Bão Phanfone nhấn chìm ngày Giáng sinh tại Philippines trong hỗn loạn

  •  
  • 234

Bão Phanfone với sức gió lên tới 150 km/h đã đổ bộ Philippines trong đêm Giáng sinh, khiến hàng nghìn người phải đi sơ tán, hàng chục nghìn người mắc kẹt tại các bến cảng.

Theo Reuters, đêm Giáng sinh đã biến thành cảnh hỗn loạn khi bão Phanfone đổ bộ vào miền Trung của Philippines ngày 24/12, gây ra mưa to và gió lớn, phá hủy hàng trăm ngôi nhà, phá hủy hệ thống đường dây tải điện, đồng thời khiến nhiều du khách nước ngoài mắc kẹt.

Bão Phanfone đạt sức gió 120 km/h, với gió giật lên tới 150 km/h, đổ bộ vào tỉnh Samar hôm 24/12. Hơn 4.000 người đã phải đi sơ tán tại khu vực Đông Visayas, nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão. Không có trường hợp tử vong nào được ghi nhận.

Một khu dân cư bị phá hủy bởi siêu bão Phanfone.
Một khu dân cư bị phá hủy bởi siêu bão Phanfone. (Ảnh: AP).

"Hậu quả của cơn bão khiến chúng tôi rất buồn bởi ngày Giáng sinh không còn là Giáng sinh nữa, nhưng dù sao thì may mắn là chúng tôi vẫn an toàn. Không có thương vong hay thảm họa lớn nào được ghi nhận", Paul Cinco, một người dân sống tại tỉnh Leyte cho biết.

Hơn 20.000 hành khách và 157 tàu thuyền đã bị mắc kẹt tại các bến cảng trong ngày 25/12 do ảnh hưởng của bão Phanfone. Cơn bão cũng ảnh hưởng tới các sân bay ở Philippines, khiến ít nhất 60 chuyến bay bị hủy bỏ.

Bão Phanfone được dự báo là sẽ mạnh hơn sau khi đi qua miền Trung Philippines. Cơn bão sẽ rời khỏi nước này và đi vào Biển Đông trong ngày 26/12.

Philippines hứng chịu khoảng 20 cơn bão mỗi năm, và các cơn bão đang ngày càng trở nên dữ dỗi trong những năm gần đây. Năm 2013, siêu bão Haiyan với sức gió 315 km/h đã tấn công miền Trung Philippines, khiến hơn 6.000 người đã thiệt mạng và 200.000 ngôi nhà bị phá hủy.

Cập nhật: 26/12/2019 Theo Zing
  • 234