3 cơn bão liên tiếp tấn công Nhật Bản

  •  
  • 1.482

Hai trận bão liên tiếp trong vòng 24 giờ đã càn quét nhiều vùng khắp Nhật Bản, trong khi cơn bão thứ ba dự kiến sẽ đổ bộ vào sáng ngày 23/8.

3 cơn bão lớn đã và sẽ đổ bộ Nhật Bản, khiến một người chết và hàng trăm chuyến bay bị hủy, CNN đưa tin.

Cơn bão thứ hai mang tên Mindulle với sức gió lên đến 180km/h đổ bộ chỉ trong vòng một ngày sau khi cơn bão đầu tiên Kompasu quét qua Nhật bản vào đêm 21/8.

Đường đi của bão Mindulle với sức gió lên đến 180km/h khiến hàng nghìn người phải sơ tán.
Đường đi của bão Mindulle với sức gió lên đến 180km/h khiến hàng nghìn người phải sơ tán. (Đồ họa: CNN).

Thi thể người đàn ông 42 tuổi được phát hiện trên một con đường bị ngập lụt tại thành phố Kitami thuộc Hokkaido. Trước đó, xe của nạn nhân cũng được tìm thấy gần đó.

Tính cho đến sáng nay, hơn 380 chuyến bay và 105 chuyến tàu cao tốc đã bị hủy, theo truyền thông Nhật.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã đưa ra dự báo về nguy cơ lũ lụt, mưa to và sóng biển dâng cao ở hàng chục thành phố trên khắp đất nước. Văn phòng Thủ tướng Shinzo Abe cũng phát đi cảnh báo về nguy cơ sạt lở đất.

Tại Kanagawa, nơi bão Mindulle đi qua, ít nhất 10.000 người đã được lệnh di tản. Cơn bão cũng được dự báo sẽ càn quét một số vùng đông dân cư của Nhật, bao gồm Tokyo, Yokohama và Sendai, gây ra mưa lớn với lượng lên đến 400 mm.

Trước đó, bão Kompasu đã đổ bộ vào đảo Hokkaido ở phía Bắc Nhật Bản gây ngập lụt do nước sông Tokoro dâng cao. Hàng nghìn người đã được yêu cầu sơ tán. Hiện cơn bão này đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Trong khi đó, cơn bão thứ ba Lionrock được dự báo sẽ mạnh lên và tiến vào khu vực Okinawa cũng như các đảo phía nam Nhật Bản vào sáng 23/8.

Cập nhật: 23/08/2016 Theo Zing
  • 1.482