Bão tuyết dữ dội ở Mỹ

  •  
  • 158

Ngày 13-2, một trận bão tuyết dữ dội đã tràn qua nhiều nơi tại Mỹ làm ít nhất ba người chết và giao thông hàng không bị ách tắc nghiêm trọng. Tại nhiều sân bay ở các thành phố miền bắc và miền trung, hàng trăm chuyến bay không thể cất cánh trong màn tuyết dày đặc.

Theo cơ quan khí tượng, tuyết rơi dày kéo dài tại bang New York và còn tiến dần lên phía đông. Nhiều khu vực bị lấp dưới lớp tuyết dày hơn 3 m.

Tại các bang Illinois, Kansas, Nam Dakota, tuyết rơi dày xấp xỉ 30 cm... Theo ông Dennis Feltgen, thuộc cơ quan khí tượng Mỹ, đây là một trận bão tuyết hoành hành trên diện rộng khiến một số vùng có tuyết rơi trung bình lên đến 1,22 m. Theo ghi nhận sơ bộ, đã có ba người thiệt mạng do thời tiết xấu.

Thời tiết khắc nghiệt khiến nhiều sân bay phải hủy chuyến. Trong đó, hãy hàng không United Airlines phải hủy bỏ hơn 600 chuyến bay dự định khởi hành trong ngày 13-2, hãng American Airlines hủy hơn phân nửa các chuyến bay tại sân bay Chicago và gần 40% chuyến tại sân bay Washington. Giao thông hàng không tại các sân bay như Chicago O'Hare bị rối loạn nghiêm trọng với hơn 50% chuyến bay bị đình hoãn. Tình trạng này cũng lập lại ở sân bay New York.

Cơ quan khí tượng cho biết bão tuyết mạnh sẽ kéo dài ít nhất đến ngày 14-2.


Xe xúc đang dọn tuyết tại sân bay Chicago (Ảnh: TTO)

L.XUÂN

Theo AFP, Tuổi trẻ
  • 158