Bắt được cá "lạ" nặng hơn một tấn

  •   2,73
  • 7.808

Chiều ngày 6/4, một con cá lạ, ước tính nặng hơn một tấn đã được ngư dân kéo vào bến cá xã Trung Giang - huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Anh Trần Việt Hùng (ở thôn Bắc Sơn - xã Trung Giang), kể lại: "5h ngày 6/4, chúng tôi gồm bốn người đang hành nghề lưới rê ba lớp khai thác mực nang và lưới cá choái tại ngư trường đảo Cồn Cỏ, cách đất liền khoảng 12 hải lý thì con cá này mắc vào lưới. Khi mới mắc lưới con cá vẫy đập rất mạnh làm giàn lưới rê ba lớp trị giá hơn 70 triệu đồng mới mua hồi đầu năm của chúng tôi bị rách gần hết.

Bắt được cá 'lạ' nặng hơn một tấn

Đến gần 14h cùng ngày chúng tôi mới kéo được con cá về đến bến cá xã Trung Giang. Tuy nhiên khi kéo được vào bờ thì con cá đã bị chết. Chúng tôi không biết loài cá này có tên gọi là gì, chỉ nghe các ngư dân cao tuổi trong thôn gọi là cá xà hoặc cá ông sứa”.

Ngay sau khi nhận được tin báo của ngư dân, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản đã cử cán bộ đến hiện trường để xác minh thông tin về con cá lạ này.

Bắt được cá 'lạ' nặng hơn một tấn

Bắt được cá 'lạ' nặng hơn một tấn

Bắt được cá 'lạ' nặng hơn một tấn

Ông Hoàng Đình Liên - Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho biết: Loài cá này có hình dáng rất lạ, đầu dẹp giống cá voi, đuôi lại giống cá mập, toàn thân màu đen xen đốm trắng, có chiều dài hơn 4m, đường kính thân khoảng 1m, miệng rộng 0,8m,… nên chưa xác định được là loại cá gì.

Đây là con cá lớn nhất từ trước đến nay, được ngư dân địa phương đánh bắt được tại vùng biển Quảng Trị. Hiện Chi cục đã gửi hình con cá lạ gửi vào Viện Hải dương học Nha Trang để xác minh thông tin.

Theo Tiền Phong
  • 2,73
  • 7.808