Quốc gia châu Á nào có thành phố đông dân nhất thế giới?

  •  
  • 2.190

Thành phố này có dân số từ 35-39 triệu người, sở hữu giao lộ đông đúc nhất thế giới khi trung bình mỗi ngày có tới hơn 2,4 triệu người đi qua.

Câu hỏi

Câu 1: Quốc gia châu Á nào có thành phố đông dân nhất thế giới?

A. Trung Quốc

B. Ấn Độ

C. Nga

D. Nhật Bản

Câu 2: Tokyo từng là...?

A. Làng chài nhỏ

B. Một thương cảm sầm uất

Thành phố Tokyo
Thành phố Tokyo.

Câu 3: Thành phố nào đông dân nhất châu Âu?

A. Istanbul

B. Matera

C. Paris

Câu 4:  Thành phố nào đông đúc nhất châu Phi?

A. Abuja

B. Capetown

C. Cairo

Câu 5: Ở Việt Nam, thành phố đông dân nhất là?

A. Hà Nội

B. TP.HCM

C. Đà Nẵng

Câu 6: Thành phố nào có dân số đông nhất khu vực Đông Nam Á?

A. Jarkata

B. Davao

C. Bangkok

Câu 7: Quốc gia nào có dân số ít nhất thế giới?

A. Nauru

B. Vatican

C. Tuvalu

D. Palau

Câu 8: Ở Việt Nam, tỉnh nào có mật độ dân số thấp nhất cả nước?

A. Lai Câu

B.  Lào Cai

C. Yên Bái

Đáp án

Câu 1: Đáp án D - Nhật Bản: Theo World Populations Review, thành phố Tokyo của Nhật Bản có dân số đông nhất thế giới với hơn 37 triệu người, hơn thành phố đứng thứ hai là Delhi của Ấn Độ khoảng 6 triệu người. Trung tâm hành chính của Tokyo đặt tại khu Shinjuku, là vùng đô thị đông dân nhất thế giới và cũng là vùng đô thị có GDP cao nhất thế giới.

Câu 2: Đáp án A - Một làng chài nhỏ: Tokyo từng là một làng chài nhỏ có tên Edo, được thành lập vào năm 1603. Sau đó, dân cư tăng lên nhanh chóng. Trong thế kỷ 18, hơn một triệu người sống ở Edo. Năm 1868, thành phố chính thức được đổi tên thành Tokyo, có nghĩa là "Thủ đô phía Đông".

Câu 3: Đáp án - A: Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) là một trong những thành phố cổ nhất, đông đúc nhất với hơn 14,6 triệu dân. Đây còn là nơi giao thoa của các nền văn hóa tới từ hai châu lục Á - Âu và sở hữu vẻ đẹp khiến du khách khó lòng chối từ.

Câu 4: Đáp án C - Cairo. Cairo là thủ đô và thành phố lớn nhất của Ai Cập với dân số 21,7 triệu người. Năm 969, thành phố chính thức được thành lập, nhưng nơi này đã có lịch sử lâu đời hơn 1.000 năm. Thủ đô của Ai Cập cũng là thành phố lớn nhất ở châu Phi và Trung Đông. Cairo cũng thường được mệnh danh là "trung tâm của nền văn minh" vì nằm ở giao lộ của các con đường dẫn đến châu Á, châu Âu và châu Phi. Là một địa danh quan trọng đối với cả lịch sử Ai Cập và lịch sử chung của thế giới, thành phố Cairo thu hút lượng lớn du khách mỗi năm và trở thành một trong những địa điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất ở châu Phi.

Câu 5: Đáp án B - TP. HCM: Năm 2021, địa phương đông dân nhất Việt Nam hiện nay là Thành phố Hồ Chí Minh với 9,17 triệu người, chiếm 9,3% dân số cả nước. Thành phố Hà Nội đứng thứ hai với 8,33 triệu người, chiếm 8,46% dân số cả nước. Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có dân số lớn nhất và cách biệt so với các tỉnh, thành còn lại của cả nước. Địa phương có dân số đứng thứ 3 cả nước là Thanh Hóa. Cụ thể, dân số của Thanh Hóa là 3,72 triệu người, chiếm tỷ trọng 3,77% dân số cả nước.

Câu 6: Đáp án A - Jarkata: Với hơn 10 triệu người, thủ đô Jakarta của Indonesia là thành phố đông dân nhất ở Đông Nam Á. Indonesia cũng chính là quốc gia có dân số đông nhất khu vực với hơn 260 triệu người.

Câu 7: Đáp án B - Vatican: Tên chính thức là Thành quốc Vatican. Đây là một quốc gia có chủ quyền với lãnh thổ bao gồm một vùng đất có tường bao kín nằm trong lòng thành phố Roma, Ý. Năm 2020, quốc gia này có 801 người.

Câu 8: Đáp án A - Lai Châu: Lai Châu là địa phương thưa dân nhất cả nước. Theo Tổng cục Thống kê, mật độ dân số của Việt Nam năm 2021 là 297 người/km2. Trong khi đó, Lai Châu có mật độ dân số chỉ 53 người/km2 (diện tích hơn 9.068 km2; dân số 478.400 người). Như vậy, mật độ dân số trung bình của Việt Nam gấp 5,6 lần mật độ dân số của tỉnh này.

Cập nhật: 24/10/2023 Tiền Phong
  • 2.190